Fics of Recommendation

Một số recommendation ở đây đã được M translate, tất nhiên ko phải vì M trans M mới nói nó hay. Mà sự thật là vì chúng hay quá, cho nên M bon chen đi trans . Anyway, đây là 1 số fics mà M thix, tất nhiên là đa số của HunHan, vì M là HunHan xhipper cho nên M ít khi đọc fic của các couple khác lắm. >.<

 

 

1. Zodiac

Giới thiệu: 

Đây là một câu chuyện khá dài, nhưng theo M là rất lôi cuốn, hấp dẫn, và giàu trí tưởng tượng. Hiện fic đã ra đến 20 chap, và mỗi chap cũng trên dưới 5 ngàn từ, đó chỉ mới là bản Eng thôi đó.

Câu chuyện về chiến tranh giữa những cường quốc lớn: Hoả, Thuỷ, Khí, … ( còn cái nào ko ta >”< ko nhớ nổi, để cập nhật sau).  Trong đó Hoả Quốc là mạnh hơn cả và có dã tâm lớn sẽ thôn tính tất cả những vương quốc lân cận. Luhan, với vai trò là Nhà Tiên Tri, đã nhìn thấy mười hai sức mạnh trong truyền thuyết tụ hội lại với nhau, người đã nhìn thấy chiến tranh sẽ xảy ra, đã nhìn thấy máu đổ. Liệu những gì người thấy có thành sự thật? Liệu mười hai tinh tú có thể thay đổi số phận đã an bài? Liệu mười hai sức mạnh, nhưng đến từ những vương quốc khác nhau, có chịu đồng lòng ra sức ngăn cản chiến tranh?

Đây là một trong những fic về EXO đồ sộ nhất mà M đã từng đọc, với hai người viết là black_goose và umberelaCó hơn chục poster do fan EXO khắp nơi trên thế giới đã được tạo ra dực trên cảm hứng của truyện. VÀ có không ít fanart, comic được vẽ dựa vào một bối cảnh nào đó của fic. Bạn nghĩ có đáng để đọc không nào?

Đánh giá (chủ quan) của riêng M (không có giá trị ngoài trang wp này) : 9.0/10

 

2. Revolution

Giới thiệu: 

Fic vừa kết thúc sáng hôm nay, 12/10/2012. Nếu hôm nay bạn nào lên Tumblr, search tag HunHan/Luhan, bạn sẽ thấy có vô số người gào rú vì kết thúc quá tuyệt vời của fic và đòi xử au vì kết thúc fic quá sớm =))) . Vâng, M cũng là 1 trong số đó =)))

Fic bắt đầu với khung cảnh là một màu trắng. Nếu như ai đó đã từng yêu màu trắng vì sự thanh khiết, thánh thiện của nó, có thể họ sẽ thay đổi ý nghĩ nếu đọc hết câu chuyện Một màu trắng bít bùng, không sự sống, không có hi vọng, không có tương lai. Một màu trắng chết chóc.

Truyện quay quanh nhân vật Luhan, nhưng bạn vẫn sẽ cảm động với sự hi sinh của Suho và Kris, bạn sẽ cười vì một Chanyeol hơi ngốc, cộc cằn, nhưng luôn vì mọi người, bạn sẽ yêu một Lay điềm đạm và sâu lắng, bạn sẽ đau xót trước một Tao mạnh mẽ nhưng cũng yếu đuối và bất hạnh. Đó là chưa nói đến Sehun ít nói nhưng sâu sắc, một Kai luôn thân thiện nhưng cô đơn, một Kyungsoo luôn buồn bã vì tình yêu bị gác qua một bên. Còn Chen, Xiu Min, vả cả Baek nữa… Một fic rất đáng xem.

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 9.2/1o

 

 

3. To End a War

Giới thiệu: 

Fic này thì không cần phải giới thiệu nhiều nhỉ, vì M sẽ up nó lên đây, sớm thôi. Hiện tại M đã trans đến chap 10, và theo M nhớ thì hình như còn 3-4 chap nữa là xoong thì phải. Mọi người cứ bình tĩnh nhé.

Fic nói về một anh lính trẻ Luhan, và một viên trung uý đạo mạo Oh Sehun. Một Luhan vụng về đến không thể cầm nổi một thanh kiếm, liệu có sống sót qua trận chiến này, khi mà những người giỏi hơn anh, như Yixing, cũng phải ngã gục? Một Sehun chỉ biết chém và giết, liệu có tìm thấy tình yêu của mình? Hơn hết, ông ta có dám đứng lên vì tình yêu của mình, mà bỏ đi hết những vinh quang, quyền lực va lợi lộc đã có sau bao nhiêu năm chinh chiến vì nhà vua?

Bạn sẽ không thể tìm thấy một fic nào về chiến tranh lại lãng mạn như này ở đâu khác nữa đâu. Ngay cả Zodiac còn phải thua về độ lãng mạn của To End A War mà.

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 9.0/10

 

4. Beloved

Giới thiệu:

Fic này dành cho bạn nào thích xem phim Hàn đây. Nếu như ba fic trên thiên về chiến tranh và giả tưởng thì fic này thiên về tình cảm lãng mạn 120%

Luhan là một người Trung Quốc, cậu đến Hàn Quốc với hy vọng xây dựng một cuộc đời mới, bỏ đi quá khứ đau buồn vì giới tính của mình không được gia đình chấp nhận. Luhan gặp KAi ngay từ những ngày đầu và dọn về ở chung với Kai. Nhưng thật sự thì, cuộc sống mà Luhan thật sự sống như một con người mới, với hy vọng và tương lai, với hạnh phúc và tự do, chỉ bắt đầu khi gặp được hoạ sĩ Oh Sehun.

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 8.7 /10

 

 

5. Take Your Dogs for A Walk

Giới thiệu: 

Chắc không cần phải giới nữa đâu nhỉ.^^

Một Luhan 22 tuổi dở người, thích sờ mó skinship, miệng bô bô hàng tôm hàng cá, nhưng kỳ thực lại rất nhạy cảm, sợ tổn thương, và nhút nhát. Một Sehun 18 tuổi chân ướt chân ráo ra đời nhưng dám nghĩ dám làm, dám yêu dám hận. Một tác phẩm thích hợp để giải trí  với lối hài hước, hóm hỉnh mang đậm văn hoá Mỹ (khiến cho M rất đau đầu để tìm câu thích hợp trong tiếng Việt >.< )

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 8.5 /10

 

 

6.Cooking, Cooking

Giới thiệu: 

Đây là một trong những oneshot M đã đọc ngay từ những ngày đầu biết HunHan hà fanfiction. Cùng với Again and Again và There will come soft rain, chúng khiến cho M càg muốn đọc nhiều HunHan fic hơn nữa. Một onsehot rất hay, lãng mạn, hài hước, nhưng chọn một bối cảnh rất không EXO: 1 nhà hàng.

Sehun là một đầu bếp thần đồng và có tiếng trong giới ẩm thực. Thế nhưng không quản lý nào có thể sống sót nổi với cậu quá hai tuần vì bản tính khó chịu của mình. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi ngọn gió mới Luhan thổi vào nhà hàng và vào đời cậu. Lần đầu tiên trong đời cậu, Sehun nếm trải tình yêu, sự nhớ nhung, sự hồi hộp, và cả sự xa cách nữa. Nhưng cậu biết là mọi chuyện rồi sẽ ổn. Vì Luhan là Luhan, và Luhan yêu Sehun.

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 7.8 /10

 

 

7.Kitten 

Giới thiệu: 

À fic này hiện vẫn ongoing và vì mới chỉ mấy chap đầu, cho nên M cũng không thể biết nói gì nhiều. Chỉ tóm lược nội dung thôi nhé.

Luhan bị bồ đá =.=. Nói đúng hơn là cậu yêu 1 người không nên yêu, một người chỉ tìm đến cậu khi cần gỉải toả tâm sinh lý. Kyungsoo vì không muốn người bạn thân của mình suốt ngày ủ dột và thôi nằm riết ở nhà, cho nên đã tìm mua 1 chú mèo nhỏ cho Luhan, chú mèo này mới sinh ra đã được tách ra khỏi đàn, cho nên không mấy giao du với những con mèo khác, và chưa gì thì đã được mang đến cho Luhan. Từ ngày có mèo nhỏ, Luhan trở nên yêu đời hơn, nhưng không vì thế mà cậu chịu ra khỏi nhà, vì giờ cậu lại càng có lý do để ở nhà nhiều hơn, để có thể chơi đùa thoả thích cùng chú mèo con Sehun.

Nhưng mọi chuyện bất ngờ thay đổi khi Yunho, người mà Luhan yêu đến điên dại quay trở lại và dùng những nụ hôn của mình làm cho cậu quên đi việc hắn đã vứt bỏ cậu như thế nào và bao nhiêu lần. Nhưng lần này thì Yunho không thành công như mọi lần. vì mèo nhỏ Sehun… cậu ta trở nên nguy hiểm khi bất cứ ai đụng vào Luhan.

Và mọi chuyện không chỉ có thế…

Cái M thích ở fic này là cốt truyện xây dựng rất hợp lý dù mô-tip thú thành người là khá cũ và nhàm. Sehun không phải tự bật dậy, uốn cong người và nói huyên thuyên hay làm tình với Luhan. Luhan cũng không phải mắt tròn mắt to rồi nhắm mắt cái rụp trước sự thật thú cưng của mình thành người. Cảm xúc của nhân vật được thể hiện rất chi tiết và rõ ràng, như chính bạn đang ở đó và cùng cảm nhận với Luhan vậy. ^^

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 7.5 /10

 

 

8. Rock Bottom

Giới thiệu: 

Nếu bạn là HunHan shipper và là người có hứng thú với MA, high rating fics, bạn có thể đã biết đến annafeu hay đâu đó. Tác giả viết rất nhiều HunHan one shots và shotfics, cái nào cũng bạo lực và đầy dục vọng. Cho nên rock bottom cũng không là ngoại lệ, nhưng M thấy nó nhẹ hơn nhiều so với Hersey và nhiều fic khác nữa của au. Hơn hết, nó là 1 long fic, mà M thì rất có hứng thú với long fic.

Truyện nói về HunHan couple sau khi EXO tan rã. Trong khi Kai ổn định với một chân văn phòng, HunHan vẫn vất vưởng khó khăn xin việc làm tại Mỹ, sau khi bị gia đình tống cổ ra đường vì là người đồng tính. Và rồi Kai tình cờ phát hiện ra GV của Luhan trên một trang web đen, nhưng người trong những đoạn GV đó lại không phải là Sehun. Kai liền đi gặp Sehun và Luhan. Đau đớn hơn khi cậu phát hiện ra, thì ra Sehun chính là người quay những đoạn băng đó.

Vì Sehun, vì miếng cơm manh áo, Luhan hết lần này đến lần khác hy sinh bản thân mình. Còn Sehun, cậu cũng sẵn sàng cầm súng gí vào đầu bất cứ ai dám đụng đến Luhan, chấp nhận bị đánh đập, chấp nhận nhịn đói chỉ để đủ tiền mua cho Luhan một miếng bánh mì kẹp thịt, chấp nhận đứng đó nhìn người yêu của mình bị dày vò mà không thể làm gì, và tự nguyền rủa mình đến suốt cuộc đời. Kai, người đã thầm thương trộm nhớ Luhan, vì giúp hai người nên đã đề nghị sẽ chăm sóc cho Luhan trong khi Sehun chạy khắp nơi để kiếm việc làm. Đó là chưa kể đến Sean, một cậu học sinh trung học yêu Luhan đến điên dại, sẵn sàng lao vào tranh giành Luhan.

Rốt cuộc, Sehun có bảo vệ được Luhan?

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 7.3 /10

 

 

9. Define Luhan

Giới thiệu: 

Fic này khá thảm khốc, theo M thấy. Nếu ai không thích bias mình bị hãm hiếp, hay điên loạn, hay dùng vũ lực với người khác, thì fic này không dành cho bạn.

Mọi chuyện bắt đầu trong nhà thương điên của gia đình Oh Sehun. Oh Sehun và Zhang Yixing là hai trong nhiều bác sĩ ở đây, có nhiệm vụ trông coi Luhan. Dần dần, Sehun phát hiện ra mình đã yêu cái kẻ tâm thần kia, và vô tình phát hiện cái quá khứ đau buồn đã đẩy một chàng trai trẻ vào cơn mê loạn không lối thoát. Luhan bị người ta hãm hiếp, và đoạn clip quay lén lại đã được tung lên mạng. Kai, người yêu của cậu ta, vì cú sốc đó đã bỏ ra nước ngoài, Yixing, bạn thân của Luhan, người đã yêu cậu từ nhiều năm trước, cũng đau đớn mà mắng nhiếc cậu là đồ dơ bẩn. Luhan không biết vì bị người ta xô đẩy, mà nhảy từ nóc một toà nhà trong trường đại học xuống. Cậu không chết, nhưng điên loạn.

Nhưng Luhan thật ra không phải là người điên duy nhất…

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 7.1 /10

 

 

10. Howling Winds

Giới thiệu: 

Ố ồ ô! Tung hoa nào, sau 2 fic thương tâm trên, chúng ta nên đổi gió với một fic với kết thúc có hậu nào. Đây là một câu chuyện về ma cà rồng, nhưng không như những fic về ma cà rồng khác, fic cố gắng cho chúng ta thấy không phải ma cà rồng nào cũng là kẻ ác.

Có những con ma cà rồng vì phải uống máu người mà ngày đêm không ngủ được và luôn gặp ác mộng, dù cho chúng có cố gắng chỉ uống máu của những kẻ giết người cướp của bị giam trong nhà lao, và cũng chỉ dám uống máu người 1 năm 2 lần.

Có những con ma cà rồng vì tình yêu sẽ không từ thủ đoạn nào để tranh giành lấy tình yêu của mình và bảo vệ nó.

Có những con ma cà rồng, rốt cuộc chỉ là những con ma cà rồng khát máu và say mê quyền lực

Có những con ma cà rồng điều khiển những con ma cà rồng khác, vốn không vì mình, mà vì sự yên bình của một dòng giống ma cà rồng.

Fic đang được trans nhé sẽ up lên sau. ^^

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 8.5 /10

 

 

11. I Couldn’t Care Less + All I Care About

Giới thiệu: 

Cảnh báo: Bạn sẽ có thể sẽ bị tiểu đường vì độ ngọt ngào của fic đấy. =)))) thật ra đây là hai phần liên tiếp nhau của cùng 1 fic. Nếu như phần đầu I Couldn’t Care Less nói về việc Luhan đã đổ Sehun như thế nào và làm sao hai người đến được với nhau thì phần sau All I Care About Nói về những ngày tháng hai người bên nhau.

Một fic rất đáng xem trong những ngày đông ấm áp như thế này. Đảm bảo bạn sẽ quắn quéo trước độ sến sú hường tím của nó =)))).

Trong những chap đầu, fic còn hơi nhạt vì đây là fic đầu tay của au, nhưng những fic sau cực kỳ hay. Hãy đọc nhé, nếu bạn là HunHan shipper ^^.

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 7.0 /10 cho phần 1 và 8.0 cho phần 2.

 

12. Sugar, We’re Goin’ Down Swinging

Giới thiệu: 

Ờ, cái nó khó đây, fic này M đọc tận tháng 5 vừa rồi >.<, quên sạch nó nói về gì, chỉ nhớ là nó nằm ngay đầu tiên trong Reading List của mình. Aigoo,

M chỉ nhớ mang máng fic nói về việc Sehun là ông chủ của 1 tiệm bán hoa, còn Luhan là một taku chính hiệu. Otaku đó không biết đi đứng thế nào lại làm bể 1 lọ hoa đắt tiền của tiệm. Thế là bị ông chủ bắt vô làm không công. Nhưng đến fut cuối mới biết lọ hoa đó chỉ đáng giá có vài đô. =))))

Còn những chi tiết nhỏ nhỏ khác M ko nhớ rõ cho lắm, nhưg nếu em nào mún xem Luhan ghen thì vào đây nhé, em Han ghen lòi mắt sau khi bị người yêu đuổi việc để chú tâm vào việc họ rồi thuê em Jongin vô làm. =)))

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 7.4 /10

13. Tinnitus + Mute Button

Giới thiệu: 

Nếu mọi người đã từng đọc fic trans của M, sẽ thấy 1 điều là M ko hề có hứng thú với oneshot =.=. Đã có 1 thời M ko đọc bất cứ 1 oneshot nào mà chỉ chú tâm vào long và short fics. Nhưng fic này, cùng với Again and Again, đã khiến M quay trở lại với những fic ngắn và cực ngắn. Rốt cuộc đâu phải cứ dài dòng miêu tả phân tích này nọ mới khiến cho người ta cảm động.

Fic nói về sự hi sinh của cả hai người: Luhan và Sehun. Có thể người đọc chỉ nhận ra sự hy sinh của Luhan, khi anh chấp nhận thoả thuận với quỷ dữ để cứu mạng Sehun. Anh lấy tính mạng của cả hai người ra đặt cược, bởi anh biết, Sehun chết đi thì anh có thể sống được hay sao.

Nhưng Sehun, cậu cũng hi sinh rất nhiều vì anh. Cậu hi sinh những thời gian quý báu của một idol chỉ để nhìn ngắm anh qua những thước phim trên mạng, để dược ngắm nhìn anh. Cậu hi sinh rất nhiều những mong muốn và cảm xúc của mỉnh, chỉ để anh có thể an toàn mà hoàn thành thoả thuận với quỷ dữ. Nếu đổi ngược lại là Sehun, M tin Sehun cũng sẽ vì Luhan mà làm hết mọi thứ.

Không quá đau buồn, nhưng không hề nông cạn khi rất nhiều tình cảm chỉ gói gọn trong 2 shot hoàn toàn riêng biệt, nói về cảm xúc của từng nhân vật trong câu chuyện. Fic đã làm M ngây người rất lâu và không thể nói nên lời cả một buổi chiều hôm đó. Tình yêu thật sự có thể vĩ đại đến thế? Thật khiến cho người ta ngưỡng mộ.

Đánh giá (chủ quan) của riêng M : 8.5 /10

14. Cheat +  Years Gone By

Giới thiệu: 

E hèm, fic này giống như nói về cuộc đời M í >.<, cho nên M rất thích, nhưng lại ko dám đi xin per trans, vì sợ đến giữa chừng lại bật khóc khi nhớ đến những tháng ngày đen tối nhất trong cuộc đời mình =.=

Fic nói về việc 1 Luhan nông cạn vì những ồn ã và những say mê nhất thời đã  phản bội lại người yêu trẻ của mình. Người ta thường hay nói người ta chỉ quý những gì mình đã đánh mất quả không sai. Luhan rất yêu Sehun. Quả vậy, anh lúc nào cũng nhớ đến Sehun và nghĩ đến cậu, nhưng anh vì quá ham vui mà lao vào trò chơi cút bắt với Jongin, với ý nghĩ nếu anh không lên giường với Jongin, có nghĩa là anh vẫn chưa phản bội Sehun.

Nhưng khi trò chơi kết thúc thì anh biết mình đã đánh mất điều quý giá nhất trong cuộc đời mình. Nếu Cheat nói về quãng thời gian Luhan phản bội lại Sehun thì Years Gone By nói về một Luhan cố gắng làm lại cuộc đời, sau khi Sehun bỏ đi. Bất cứ làm gì Luhan đều nhớ đến Sehun, nhưng anh biết đã quá muộn để cầu xin sự tha thứ, và anh tránh né cậu. Anh quay trở lại trường để học cao học và thực hiện những gì anh đã bỏ lỡ trong suốt bốn năm dằn vặt bản thân mình, vì sai lầm với Jongin.

Bạn hỏi có nên tha thứ cho một người bắt cá hai tay? Câu trả lời của M sẽ là có, khi biết được rằng trong suốt bốn năm qua, ngay đến bản thân Luhan cũng không ngừng nguyền rủa mình, M nghĩ thế đã là quá đủ cho sự trừng phạt rồi. Hãy ghét anh ta khi anh ta là kẻ bắt cá hai tay trắng trợn, nhưng hãy tha thứ cho 1 người vì 1 sai lầm mà tự hành hạ mình suốt cả đời như thế.

Và nếu như bạn đã từng có ý định bắt cá 2 tay, xin đừng, vì mặc cảm tội lỗi và cắn rứt lương tâm nó còn đau đớn và khủng khiếp hơn hàng vạn lần bị người ta bỏ rơi hay bị miệt thị. Đừng giẫm vào bước xe đổ của những trái tim lầm lỡ…

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.3 /10

15. To The Moon

Giới thiệu: 

Một fic man mác như Inception =)). Fic nói về hai người thuộc một công ty hết sức đặc biệt chuyên phục vụ những người sắp chết để giúp họ hoàn thành ý nguyện cuối cùng của họ trước khi nhắm mắt, Chanyeol và Baekhyun.

Nhận được yêu cầu từ phía Kyungsoo, họ đã đến nhà của Sehun và thực hiện yêu cầu cuối đời của ông già gần đất xa trời Oh Sehun, đó là giúp ông ta đến mặt trăng. Kyungsoo là người chăm sóc ông ta, ở cùng anh ấy là bạn trai, Kai.

Nhưng để thực hiện được ý định đó, đầu tiên họ phải tìm ra lý do tại sao Sehun lại muốn lên mặt trăng, và họ không thể hỏi ông ta vì ngay chính ông ta cũng đã quá lú lẫn để có thể trả lời. Họ chỉ biết câu trả lời nằm ở những con thỏ được xếp bằng giấy nằm rải rác khắp nhà của ông ta, và người yêu ông ta, Luhan, đã chết trước đó vài năm.

Liệu họ có thể thực hiện được ý định đó của Sehun, khi càng đi sâu vào quá khứ của ông, họ lại càng phát hiện ra đó không phải chỉ là một ý định ngông cuồng là khám phá mặt trăng kia. Ở đó có một chuyện tình buồn mà những người đã sống chỉ vì hai chữ số phận, mà không thể hiểu được nhau …

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.7 /10

16. There will come soft rains

Giới thiệu: 

Đây là một trong những oneshot M đọc trong những ngày đầu ship HunHan. Fic khá ngắn, với chỉ hơn 2000 từ. Nội dung không quá mới lạ với những ai có chút hứng thú với angst. Tận thế, người thân và bạn bè lần lượt ra đi ngay trước mắt mình, sự đấu tranh sinh tồn giữa ý muốn được sống và cái chết được báo trước, tất cả đều đã được nói đến rất nhiều trong những fic khác. Nhưng điều khiến cho câu chuyện trở nên ấn tượng là cách đối diện vấn đề của những nhân vật trong truyện.

Chết hay là sống? Là người đứng nhìn người mình yêu thương ra đi, hay là người được người khác đưa tiễn lên thiên đàng? Giết người mình yêu, hay là để cho anh ta đau khổ vì đơn độc trên cõi đời này trong những ngày cuối cùng, không lối thoát? Lựa chọn nào mới là thảm khốc nhất?

Nếu bạn là người thích fic angst, hay đơn giản là người thích những dấu lặng trogn những rừng fic hồng hường sến súa của HunHan fic, đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng của bạn. Warning: hãy chuẩn bị khăn giấy trước khi đọc nhé.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.3 /10

17. I Realize, This is Loneliness

Giới thiệu: 

Thật ra fic này cũng không có gì đặc biệt so với những fic trên. Nhưng M thích cách viết của au, đơn giản nhưng rất chi tiết khi miêu tả tình cảm của nhân vật, hơn hết, fic còn lồng thêm một vài chữ tiếng hoa và một đoạn lyrics nhỏ tiếng Hàn (quên cha bài nào rồi >.<), coi như là điểm cộng (vì đa ngôn ngữ) cho au nhỉ =))).

Fic nói về cảm giác của Luhan khi EXO cùng đến biểu diễn và chỉ còn một đêm nữa là Sehun sẽ trở về Hàn. Khi mặt trăng và bóng đêm kia nhường chỗ cho những tia sáng đầu tiên, Sehun sẽ không còn ở đây nữa… Ước gì bình minh sẽ không bao giờ đến… 

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.5 /10

18. Buttoned Up 

Giới thiệu: 

Một fic nữa của timeshaker! Yeah! Đây là một trong những author ưa thích của M. Timeshakers chính là người đã viết Take Your Dogs For A Walk mà M vừa trans xong đấy. Au có một lối viết mang đậm văn hoá Mỹ: hóm hỉnh nhẹ nhàng, ngắn gọn, không màu mè chau chuốt nhưng luôn khiến người đọc bị cuốn hút theo từng câu chữ. Nhiều đoạn văn trong Buttoned Up khá khó hiểu nếu như bạn không am hiểu một chút văn nói và một chút văn hoá hay thành ngữ Mỹ, vì vậy mà Buttoned Up có ít người đọc hơn Take Your Dogs For A Walk, dù theo M, nó không hề thua kém một chút nào.

Trong Buttoned Up, Sehun là một học sinh với một đầu óc hơn người, cái hơn người của cậu không chỉ vì cậu học giỏi hay thông minh, mà vì cậu biết tránh xa những cạm bẫy và những rắc rối phàm tục không cần thiết mà đa số thanh thiếu niên thường mắc phải. Mỗi khi nhìn thấy hay nghe thấy gì, Sehun đều thầm tính toán trong đầu nhược điểm và ưu điểm của nó. Và cậu không dại gì dính vào những chuyện không có lợi cho mình. Thế mà những tính toán của cậu bay đi sạch sẽ khi một cơn lũ mang tên Luhan càn quét qua.

Luhan, một sinh viên sắp ra trường đang thực hiện một đề án cùng với Kris và một vài người nữa trong phòng thí nghiệm của trường. Họ cần phải phỏng vấn, theo dõi những đối tượng mà họ thử nghiệm. Thí nghiệm bắt đầu với những câu hỏi trắc nghiệm để xem đối tượng đó mang màu gì. Nếu như Luhan mang màu đỏ, Kris mang màu vàng, thì Sehun, sau khi được Luhan làm một bài trắc nghiệm nhỏ, đã phát hiện ra cậu là màu xanh (phải không ta, lại quên cha nó rầu mà M lười đọc lại quá, anyhow….) còn Chanyeol nữa, cơ mà M chẳng nhớ đâu >.<. Có ai ngờ một Sehun không màng đến sự đời, lại bị một người luôn vui vẻ nhiệt tình quá mức như bị say caffein 24/7 Luhan hấp dẫn? Có ai ngờ một Sehun luôn tính toán thiệt hơn lại đâm đầu tình nghiện làm vật thí nghiệm cho Luhan, người mà theo Sheun đang ra nên bị đem ra làm thì ngiệm thì đúng hơn vì thần kinh của Luhan xem ra không được bình thường? Và có ai ngờ toà nhà chọc trời Chnayeol lại đi fan-girling một toà nhà chọc trời khác, Kris mặt nhăn đít khỉ?

Một fic không thể bỏ qua, nếu M có thời gian M cũng muốn trans Buttoned up lắm í. Vì một fic hay như thế này nên được tất cả HunHan biết đến.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.5 /10

19. Fifty Shades of Sehun

Giới thiệu: 

Fic được viết dực trên ý tưởng của cuốn sách nỗi tiếng, Fifty Shade of Grey, đây là một trong những best seller của nhà văn nổi tiếng E.L James, cơ mà M sẽ không tỏ ra là mình đã đọc nó đâu =))))). E hèm, quay lại fic 50 shades of Sehun. Đây là một trong những fic MA đầy cảnh nóng (suprise!!), và hơi out of characters tí tẹo, hãy đừng đập màn hình nếu như Sehun, Luhan và nhiều nhân vật khác nữa không giống như bạn đã tưởng tượng =.=.

Fic được xây dựng với nhân vật Luhan, Kevin và Kyungsoo là uke trong 3 cặp đôi chính của fic. Cả ba đều sắp ra trường, và Eli là chủ tịch câu lạc bộ báo chí của trường. một ngày nọ, Eli vì bận việc đã nhờ Luhan, người luôn không tự tin vào nhan sắc của mình, đến gặp doanh nhân Oh Sehun để phỏng vấn. Và từ buổi gặp gỡ định mệnh này, Luahn đã gặp người đàn ông của đời mình. Đáng tiếc thay, Sehun không hoàn hảo như vẻ bề ngoài. Anh ta có một sở thích khá đặc biệt và vô cùng hứng thú với BDSM … ( mọi người cịu khó google nhé).

Thật ra fic không xuất chúng lắm đâu, nhưng mà bạn nào ghei62n HunHan smut thì có thể vô đây giãi toã tâm lý, vì hầu như chap nào hai bạn cũng làm cuồng nhiệt cơ =)))), au miêu tả khá chi tiết những trường đoạn đó, cho nên aigoo, lúc đọc hãy chuẩn bị khăn giấy nhé >.< À quên, fic còn bonus một số cảnh NC-17 của Kaisoo và Eli-Kevin trong Ukiss. So enjoy ^^!

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 5.0 /10

20. Red Strings of Fate

Giới thiệu: 

Đây là một fic với cách trình bày khá đặc biệt, với mỗi chap là một couple: KrisTao, Kaisoo, ChanBaek, XiuChen, SuLay, và HunHan. Cứ sau bảy chap, sẽ kết thúc một phần, và cứ thế cho đến hết fic (nói đúng hơn là cho đến chap hôm nay, vì fic đã end đâu). Mỗi một cậu chuyện sẽ tách rời nhau ra vè không hề liên quan.

Theo thói quen của một HunHan shipper hạng nặng, M không đọc hết các couple khác mà hci3 tập trung vào HunHan, cho nênc ũng không biết nói gì nhiều, chỉ biết là mấy couple kia cảnh nóng ngập tràn, còn HunHan thì không chưa có. *gào*

Một ngày nọ Sehun nhận được một món quà từ bạn của mình, là một con búp bê bằng sáp với kích cỡ của người thật, và cậu đặt tên cho con úp bê ấy là Luhan. Vì vẻ đẹp mong manh nhưng rạng ngời như thiên thần của nó, Sehun đã không cằm lòng được và hôn nó, và nụ hôn đó đã đánh thức con búp bê bằng sáp và biến nó thành người thật.

Nhưng thật ra, con búp bê bằng sáp ấy không phải là một thiên thần hay là một món quà cùa thiên thần mang đến cho cậu. Luhan… thật ra … là một ác quỉ.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.3 /10

21. How to Play a Player

Giới thiệu: 

Ta-daa! Một trong những fic hiếm hoi Luhan và Sehun là kẻ thù của nhau vì một cô gái. Nhưng khoan hãy vội bỏ qua fic này, vì thật ra Luhan và Sehun không fai cùng yêu 1 người đâu nhé. Krystal là người em gái mà Luhan rất thương yêu, nâng niu như trứng mỏng, kể từ khi anh may mắn được gia đình Jung nhận nuôi. Dù chỉ xem Krystal như em gái, nhưng hạnh phúc của cô là vô cùng quan trọng với Luhan. Cũng vì vậy mà khi một tên Sehun nào đó làm tan vỡ trái tim bé bỏng của người em gái anh hết mực thương yêu, Luhan không kiềm nổi cơn tức giận và quyết cho tên đó một bài học.

Người ta nói biết người biết ta trăm trận trăm thắng, cho nên Luhan quyết định chuyển trường để có thể tìm hiểu tên đó kỹ càng hơn rồi mới lập kế hoạch trả thù cho Krystal. Có lẽ người tính lại không bằng trời tính, cho nên ngay ngày đầu tiên anh vào trường đã đâm sầm vào Sehun. Còn cái tên player Oh Sehun kia, tất nhiên thấy một anh chàng trông cute như thế và với bản tính hào hoa của mình, cậu đã không để mất cơ hội buông lời tán tỉnh Luhan ngay. Luhan lúc đầu không biết còn có vẻ thích thích anh chàng này vì hắn ta đẹp trai quá, nhưng vừa nghe hai chữ Oh Sehun, Luhan đã nổi điên lên rồi. Cuối chap 3, là chap mới nhất hiện nay, Sehun đã ăn một đấm từ Luhan, liệu Sehun có để yên cho Luhan? Và Luhan, thật ra anh đang có dự tính gì cho buóc tiếp theo? Để trở thành một player? AU, please update soon…. >.<

Ngoài HunHan, au cón hé lộ một phần nho nhỏ của ChanBaek, không biết vì lý do gì mà hai người lại chia tay nhau trước khi năm học bắt đầu, nhưng có vẻ như đó là việc cả hai đều không mong muốn và họ rất cay cú với nhau. Chuyện gì đã xảy ra với họ mùa hè vừa rồi? O.O

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.7/10

22. Love Is Pain

Giới thiệu: 

Fic này hiện đang được trans bởi tình yêu Virus D. , nếu mọi người muốn có thể ghé nhé! Fic thuộc high rating, cho nên e h2n, cũng có nhiều cảnh hot nhé, cơ mà bạn nào ko chịu nổi bạn Han bị rape thì xin chuẩn bị tinh thần, vì Han bị Hun rape hơi nhiều đấy nhé *cười gian*

Sehun là một cậu ấm lạnh lùng, thích gì làm nấy, không nghe lời ai, kể cả bạn bè và bố mẹ mình. Nói sao nhỉ, từa tựa như một Tsukasa trong Hana Yori Dango ấy. Thế nên khi đùng một cái sinh viên trao đổi đến từ Trung Quốc đến nhà cậu để ở, cậu ấm Sehun dễ gì chịu được. Trong một lần say rượu, Sehun đã “lỡ tay” rape em Han =.=. Tình hình là cảnh rape này được miêu tả rất kỹ lưỡng, cho nên …. rất dễ tưởng tượng =)))).

Anyway, trong số những người bạn của Hun, Kai là người tỏ ra quan tâm đến Luhan nhất. Và điều đó vô tình làm cho cậu chủ Sehun khó chịu, dù cậu í cũng chả hiểu tại sao. M thật sự không thích kiểu rape trước yêu sau, cơ mà cảnh hot thì … >.< ko nhịn được.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.5/10

23. Oppa’s Not My Styles

Giới thiệu: 

Đây chắc có lẽ là fic duy nhất về ChanBaek trong tủ fic mà M đã tìm đọc. Vì là một HunHan shipper hạng nặng, cho nên 99% fic M đọc đều là về main couple: HunHan. Và đây chính là 1% khiêm tốn với main couple là ChanBaek. Author của fic chính là au của Beloved (IWTMYFB), 12 Steps, The Crying Game and Private Dancer. Đa số fic của au này đều nằm trong list Recommended Fics của M, đủ để cho bạn thấy là M thích au này đến cỡ nào. Thế nên khi au viết Oppa’s Not My Style, M quất luôn =.=…

Fic nói về 1 Baekhyun có tiêu chuẩn chọn bạn trai cao như núi, cho nên suốt bao nhiêu năm đều nằm không chiếc bóng. Anh này béo quá, anh kia không có học thức, anh nọ nhà không có gốc gác. Là bạn thân và cũng là người ở chung với Baek, Luhan không muốn bạn mình cô đơn suốt đời, và cũng vì muốn dọn vào ở cùng với anh bạn trai Sehun của mình (vì Luhan không nỡ bỏ Baekhyun lại 1 mình), cho nên Luhan đã lên kế hoạch ghép đôi Baekhyun với Chanyeol, một người cũng mới dọn đến khu nhà anh.

Theo Baekhyun nhận thấy, Chanyeol không học đại học, nói cười vui vẻ, và hình như mới vừa tìm được việc trong một quán bar nào đó. rõ ràng Chanyeol không phải là mẫu người cho Baek đáng quan tâm, cho nên cậu phớt lờ hắn ta luôn. Baek không tin vào tình yêu đến hoàn toàn từ con tim. Yêu bằng tim thì có sống được không? Yêu một lúc cả hai người như Kris, liệu có bền vững? Yêu mà phải chia sẻ người mình yêu như Tao và Lay, có thể chịu được sao? Yêu một người hoàn toàn không giống như lý tưởng mình đã đặt ra, như Luhan, liệu có sáng suốt? Baek không rõ mình không muốn yêu, hay sợ tình yêu, nhưng cậu bỏ chạy hết lần any2 đến lần khác, kể chả sau khi ngủ với ChanYeol (What?!!?? =)))) Yeah fic có một số cảnh Nc-17 đấy nhé).

Tất nhiên M không thể nói đây là fic hay nhất về Chanbaek, vì M mới đọc có 1 cái à, nhưng fic này cũng khá hay và đáng xem. M thấy nó viết rất thật. Xung quanh ta luôn có những người sợ yêu như Baek, luôn có những người yêu cuồng nhiệt như Luhan và Sehun, và cả những người yêu với đầy lòng hy sinh rộng lượng như Kris, Tao, và Lay. Không biết tại sao mà đôc fic này, làm M nhớ đến phim Love Actually, tại sao vậy nhỉ, huhmmm….

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.1/10.0

24. Private Dancer

Giới thiệu: 

Như đã nói ở trên, fic này đồng tác giả với Beloved (IWTMYFB): Vamyreunnie. Nếu như Beloved là một chuyện tình lãng mạn và có chút éo le của HunHan với sự chen ngang của Jongin thì trong The Private Dancer, Kai chính là mối dây liên kết HunHan lại với nhau  (trong phần Bonus của fic).

Người cùng biểu diễn với Sehun trong Gayo Daejun, ailyn đột nhiên ốm, trong lúc gấp rút tìm người thay thế, manager và Sehun đã tìm đến Luhan. Tất nhiên là Luhan chối đây đẩy, thứ nhất anh không phải là con gái, thứ hai, anh chỉ có 2 tuần để chuẩn bị, thứ ba (lý do này chỉ xuất hiện sau khi anh đồng ý mới biết) là điệu nhảy quá khiêu khích giữa Sehun và bạn nhảy (mà Luhan phải đóng thế). Nhưng khi Sehun xuống nước năn nỉ anh hết lời, Luhan đầu hàng chấp nhận. Ai bảo anh là hyung, và anh không thể để màn biểu diễn quan trọng của Sehun trong Gayo Daejun bị thất bại được, cho nên Luhan nhắm mắt làm liều.

Từ những bài nhảy dẫn đến những đụng cham nhẹ giữa Luhan và Sehun, rồi dẫn đến những cái nắm tay nhau tậht chặt khi chạy trốn đám fan girl cuồng nhiệt bên ngoài công ty, rồi dẫn đến những nụ hôn hơi quá cuồng nhiệt trong một góc tối nào đó khiến cho lý trí của Luhan dần tan biến đi theo cơn gío đếm, rồi dẫn đến… e hèm ..

Nhưng có một điều Luhan mãi sau này mới biết, thì ra chuyện anh quản lý tìm đến anh để nhờ vả nhảy chung với Sehun, tất cả không phải là tình cờ. Tất nhiên rồi, trong SME có bao nhiêu cô gái, mà nếu không muốn nhờ một cô gái nào đó, cũng có khối người khác để nhờ giả gái, tại sao lại nhờ đúng ngay Luhan? *ho *Sehun * ho*.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.5/10.0

25. Seasons

Giới thiệu: 

Người ta thường nói mùa nào ăn quả nấy, cho nên đúng mùa nào thì mình đọc fic mùa này, vậy fic nào chúng ta có thể đọc cả năm đây? Câu trả lời chính là SEASONS của spinningchairs! Yeah!!!

…..

Ok…. M biết câu mở đầu hơi ấu trĩ chút =.= e hèm * hắng giọng, sửa sửa cổ áo lấy lại hình tượng* . Vâng, M biết là nó có chút ấu tri một chút nhưng … =.= aigoo, vào đề chính vậy.

Nếu như mùa xuân, Sehun av2 Luhan cùng nhau leo núi và để tận hưởng ánh nắng mặt trời thì mùa hè, hai người họ sẽ cùng nhau ngồi trong công viên thưởng thức những que kem mát lạnh. Và trong lúc nóng bức vì cái nắng gay gắt giữa trưa hè, Luhan sẽ dụ dỗ Sehun cùng xuống hồ nước cho mát, để rồi chính anh là người đầu têu lại bị Sehun chơi đểu. Sehun bảo anh hãy bám lên vai mình rồi ra giữa hồ tự lật ngược người mình lại, cho Luhan đang bám lên lưng mình bị dìm xuống làn nướt mát lạnh. Nếu như trong cái lạnh của mùa thu Luhan ngồi đợi Sehun trên băng ghế đá để củng nhau về nhà, thì trogn cái rét của mù đông, Sehun sẽ chạy thật nhanh về nhà để cùng sưởi ấm bên cạnh lò sửa cùng với Luhan.

Fic rất lãng mạn và nhẹ nhàng, nhưng khiến người đọc quắn quéo lên được ấy. Một oneshot rất đáng xem nếu như bạn đã mệt mỏi với fic có rating cao. Và rất nhiều những cái kiss nhẹ ở trán, môi, và má, khiến cho tóc gáy của bạn cũng phải dựng đứng lên ấy. =))))

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.7/10.

26. What is Love?

Giới thiệu: 

Fic này M xem lâu quá, chả nhớ rõ lắm. Nhưng M nhớ hồi đó mình có xin per để trans, mà au không cho, vì có ai đó đã trans fic này ra tiếng Việt rồi (M nhớ lần cuối cùng M ghé thì bạn í chưa trans xoong, không biết giờ đã trans xong chưa nữa, M sẽ đi tìm link rồi cập nhật sau).

M chỉ nhớ mang máng là Sehun và Luhan quen nhau từ nhỏ, cậu bé Luhan 6 tuổi đã làm một bài thơ cho người yêu của mình, một bài thơ rất đáng yêu và ngây thơ như lứa tuổi của cậu, khiến cho Luhan rất buồn cười nhưng cảm động. Nhưng dần dần, Luhan bỗng nhiên trở nên xa cách hơn, không còn vồn vã thân thiết với Sehun nữa.

Và rồi Kyungsoo đã chỉ vẽ cho Sehun tỏ tình với Luhan, nhưng có gì đó khiến Luhan lo sợ, anh bỏ chạy hết lần này đến lần khác, khiến cho tar1i tim cũa Sehun cũng tan vỡ theo. Nhưng liệu c1 phải Luhan từ chối vì không yêu Sehun? Nếu không, sao anh lại bỏ chạy? Nếu có, anh sẽ làm sao để giành lấy trái tim cậu.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.0 /10

 

27. Black and White

Giới thiệu: 

Au này chắc khá nhiều người biết đến, từ Light, Nightmare, bla bla bla (=))) m sẽ viết review về những áci này sau), cho đến cái mới nhất là Black and White. Au rất chăm chỉ, m chưa từng thấy au nào viết nhiều long fic như này. Mà đa số là HunHan ko, cho nên bạn nên save link của au đi nhé, hứa hẹn sẽ ko bao giờ thiếu fic để đọc.

Hiện tại fic chỉ mới có 3 chap đầu tiên, cho nên M cũng ko biết nhiều lắm. Chỉ đại khái Luhan là thái tử của Bạch Quốc (White Kingdom), Kyungsoo là hoàng tử và là em họ của Luhan, Suho là tướng quân, Sehun là sứ giả/hậu vệ cho Luhan,…. Trong đó, nhân vật duy nhất thuộc Hắc Quốc (Black Kingdom) là Kai. Thật ra Kai hiện tại đang được nói đến như một kẻ phản quốc, là người bị tình nghi đã giết cha mẹ của Luhan.

Trong 3 chap đầu tiên, cho thấy Luhan là một vị thái tử khá thân thiện và dễ chịu chứ không phải như nhiều vị hoàng tử khác. Luhan sẵn sàng mắng Suho, chỉ vì Suho quá tuân theo luật lệ trong triều đình đến nỗi không dám ngẩng đầu lên nhìn Luhan hay đối đãi với anh như một người bạn. Kyungsoo cũng thế, hai người suốt ngày phàn nàn rằng có quá nhiều người theo hầu và chào đón, khiến cho họ cảm thấy không được thoải mái.

Và câu chuyện ngày một gay cấn khi bỗng một hôm, Kai,người đang bị cả vương quốc lùng giết vì tội phản quốc, đột nhập vào cung điện vào bắt cóc Luhan…

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.5/10.0 

28. 48 hours

Giới thiệu: 

Đại đa số Exotics đều biết đến fic này đúng ko nào? M nghe đồn một fan còn print bản Trung ra rồi đưa cho Kris, ko biết tin đó có đúng ko, mà cũng ko biết Kris có đọc nó ko nữa. M thật mún biết cảm nghĩ của EXo members sau khi họ đọc fic này, ko biết họ có nghĩ fan của họ biết thái ko nhỉ? Hummm.

Lạc đề quá =)))). Ok, fic nói về khoảng 2-3 năm sua khi Exo đã có chút tiếng tăm ( M ko nhớ chính xác cho lắm vì lúc M đọc, M đọc khá vội). Cả bọn đến Mỹ và thay vì bước lên chiếc xe vans mà công ty đã thuê, họ lên nhầm một chiếc xe khác, giống y hệt xe của công ty. Nhưng lúc đó, họ vẫn chưa biết mình lên nhầm xe, cũng như không hề biết chuyện gì sẽ xảy ra với chính mình và các bạn của mình. Bọn họ được đưa đến một căn nhà rất đep, có nhiều cửa kính. Một biệt thự thì đúng hơn. Tại đó, định mệnh của họ bắt đầu. Họ được thông báo sẽ tham gia vào một trò chơi mà dù là người thắng hay thua, họ đều biết kết cục là đau thương, máu và nước mắt.

Lần lượt từng người: Xiumin, Chen, Suho, D.o, Bakhyun, Sehun, Tao, Chanyeol, Kai, Luhan, Lay đều ngã xuống (M ko nhớ có fai thứ tự này ko nữa, lười đọc lại quá=.=). Nếu nhìn vào danh sách trên, bạn có thể thấy ko có Kris. đúng vậy, Kris chưa không chết và được đưa đến đồn cảnh sát để điều tra. Người ta tình nghi anh chính là người đã giết các bạn của mình, cho nên họ đã mời một bác sĩ tâm lý đến để nói chuyện với anh.

Suy nghĩ đầu tiên của M về fic này là au bị điên =))) ko phải nghĩa xấu đâu nhé, ơ mà có người bình thường nào lại nghĩ ra một cốt truyện thảm khốc như thế với thần tượng của mình. Mà lại là một cốt truyện có thể khiến reader thần kinh yếu điên loạn theo =.=. Nhưng thật sự fic được xây dựng rất tỉ mỉ, vừa hợp lý lại vừa hoang đường, vừa đau thương nhưng lại có chút tình yêu thoảng qua đau đó, vừa dã man nhưng lại khiến người ta xúc động. Phải nói đây là một kiệt tác, mà khó có exotics nào có thể fic được cái thứ hai. ĐÂY LÀ FIC CẦN PHẢI ĐỌC! M nhấn mạnh, CẦN PHẢI ĐỌC. Ngoài link tiếng anh ở trên, M cũng có kèm theo link tiếng việt và tiếng Trung, nếu bạn có hứng thú với nó.

Link tiếng Trung: M ko biết tiếng Trung nên tất nhiên ko đọc, nhưng người ta nói ngôn ngữ tiềm tàng sức mạnh. M nghĩ dù dịch hay đến thế nào, cũng ko ai có thể diễn giải được hết những gì có trong từng câu chữ và trong đầu của tác giả. Cho nên nếu bạn biết tiếng Trung, bạn nên tìm đọc bản gốc. À còn nữa, hiện nay vừa mới ra bản manga bằng tiếng Trung của 48-hours. Nếu bạn có hứng thú, HERE, hiện nó hình như mới có chap 1 hay sao ấy.

Link tiếng Việt: Đây mới chính là bản M đọc đầu tiên, do Gin giới thiệu. Fic này do Sai dịch từ bản tiếng Trung. Cơ mà vì hình như M lâu quá ko đọc sách tiếng Việt, cho nên có nhiều từ M ko hiểu gì hết =.=, với Sai dùng từ Hán Việt, mà M ngu nhất là Hán Việt, cho nên M đọc chữ hiểu chữ ko. Vậy mà bản Việt cũng làm M mất ngủ cả đêm đấy. Kinh khủng!

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 9.9999999/10 =)))

29. In the Pudding Club 

Giới thiệu: 

E hèm, mọi người có tin chuyện con trai có bầu không? Khoan, khoan, đừng bỏ đi vội. Vì đây là một fic cực kỳ, cực kỳ đáng xem. Tất nhiên M ban đầu cũng ko thíc ý tưởng con trai có bầu, vì nó thiệt quái dị và trái tự nhiên, nếu muốn, sao ko viết mịe nhân vật là con gái cho rồi. Nhưng In the Pudding CLub thật sự rất hấp dẫn, khiến cho M ko thể ngừng đọc, và M tin bạn cũng thế.

Chuyện bắt đầu khi Luhan, người từ nhỏ đã được hứa hôn cho Myungsoo, nhưng hắn ta không biết có thật sự yêu thương Luhan không, khi suốt ngày chỉ biết đi học rồi đi làm, ko ngó ngàng gì đến Luhan. Ngay cả nụ hôn đầu tiên của họ cũng do Luhan chủ động. Buồn chán và cũng vì muốn tự lập, để thoát khỏi gọng kìm của hai gia tộc lớn (của chính Luhan và của Myungsoo), Luhan quyết định chuyển trường đại học  và vào ở ký túc xá. Tại đây, Luhan gặp một chàng trai với đôi mắt lúc nào cũng buồn ngủ và giọng nói không chút cảm xúc, Sehun.

Những buổi hẹn hò trong thư viện, những cái hôn đầy bụi sách cũ, lần đầu làm tình chớp nhoáng khiến cho Luhan không còn nhớ chút nào về vị hôn phu lý tưởng mà Luhan từng ngưỡng mộ suốt bao năm qua, dù Myungsoo luôn đều đặn gửi cho Luhan những giỏ thức ăn đầy ắp và sang trọng. Và đùng một cái, Luhan có bầu, vớ vẩn đúng không, nhưng đó mới chính khiến cho mọi chuyện trở nên rắc rối. Sau khi biết chuyện, Sehun đã rất vui mừng và hứa sẽ chăm sóc Luhan và quả đậu ngọt , tên của đứa con trong bụng Luhan, cho thật tốt. Rồi đùng một cái, Myungsoo đến tìm Luhan. Sehun và Myungsoo biết được sự thật. Nếu như Myungsoo tức giận và đánh cho Sehun một trận vì dám đụng vào Luhan, người mà anh ngay đến hôn cũng không dám thì Sehun, anh như tan nát cõi lòng, vì nghĩ Sehun chỉ coi anh là một bạn tình qua đường.

Luhan muốn bỏ chạy theo Sehun, anh muốn vứt bỏ hết mọi thứ, tiền bạc, sự giàu sang đang có chỉ để chạy theo cha của đứa bé trong bụng mình. Nhưng một mặt Sehun không tha thứ cho anh, hai là thế lực của hai dòng họ rất lớn, nếu anh và Sehun có thể cùng nhau bỏ đi, làm sao dám chắc bọn họ không truy đến cùng trời cuối đất để lấy mạng Sehun, vì dám động đến Luhan? Cho nên Luhan đành phải để yên cho Myungsoo lôi về nhà. Chuyện tình của Luhan av2 Sehun, rồi sẽ ra sao? Khi giờ đây, đứa con của Luhan đã ra đời, và được gọi là Chris….

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.2/10

30. The Art Of Distraction

Giới thiệu: 

Một số người thường không thích pwp (porn without plot), nghĩa là fic chỉ có cảnh nóng không có nội dung. M thì M không cầu kỳ khó tính như vậy, miễn là M có thể tưởng tượng được fic trong đầu, M sẽ tiếp tục đọc. Bạn có thể cho rằng đây là một pwp drable rẻ tiền, nhưng việc au có thể khiến readers turn on, chẳng phải như thế cũng đã rất đáng trân trọng rồi sao, có hàng trăm fic dở hơi khác không khiến bạn hình dung ra được, chứ đừng nói là bị kích thích. Chính vì vậy, M recommend fic này cho những bạn thích đọc yaoi không cầu kỳ giống M.

Ok, nội dung cũng khá đơn giản. Sehun không chịu nổi việc Luhan cứ ngồi xoay xoay khối rubik cho nên bày ra một vụ cá cược nho nhỏ. Nếu Luhan có thể giải quyết khối rubik đã bị đảo lộn tùm lum trong 50 giây, Sehun sẽ trả tiền trà sữa cho Luhan trong 2 tuần. Còn nếu Luhan thuc, sẽ phải làm theo một yêu cầu của Sehun, nhưng cứ trễ 10 giây sẽ có một hình phạt nhỏ cho Luhan. hình phạt nhỏ đó có thể là cởi áo, hoặc cởi quần, hoặc kéo khoá quần của Sehun xuống. Nhưng hình như Luhan đã quên mất là càng cởi nhiều, càng khó tập trung hơn thì phải.

Đúng là fic chỉ chủ yếu xoay quanh chuyện làm tình, nhưng M thấy au viết rất tuyệt, từ chuyện đó, có thể khiến cho người ta cảm nhận được tình yêu của cả Sehun và Luhan. Một fic rất đáng xem, nếu bạn đang ghiền cảnh nóng.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 5.5/10.0

31.The Savior, the Thief, and the Treasure

Giới thiệu: 

Một cái tựa khá là dài và rất dễ hiểu đúng không? “Anh Hùng, Kẻ Cắp, Và Châu Báu”. Chỉ cần nghe qua cái tựa, bạn có thể đoán đến hết 50% nội dung câu chuyện rồi nhỉ. Châu báu, cành vàng lá ngọc ở đây không có nghĩ là tiểu thư đài các gì, nhưng với Sehun mà nói, Luhan còn hơn thế nữa. Hai người họ lớn lên cùng nhau, chuyện vui chuyện buồn gì cũng đem ra tâm sự. Nhưng cái cần nói thì không bao giờ được nói ra, đó là tình yêu đơn phương suốt bao năm của Sehun. Jongin không phải là một kẻ cắp thật sự, hắn có muôn vàn cô gái theo đuổi, là một tay ăn chơi cũng nổi tiếng, nhưng trong mắt Sehun, hắn là kẻ cắp đồi bại nhất, vì dám chạm vào kho báu mà đến Sehun cũng chỉ dám đứng nhìn, vì sợ chạm vào sẽ làm tổn thương sự trong sáng và tinh khiết của Luhan.

Vậy còn Anh Hùng là ai? Vâng, không ai khác chính là Sehun, cậu tin một ngày nào đó sẽ giành lại Luhan từ tay kẻ cắp Jongin kia. Nhưng thật sự mọi chuyện chỉ đơn giản có vậy? Khi Luhan va 2Jongin tuy cặp với nhau, nhưng chưa bao giờ hôn nhau? Thậm chí Luhan lúc nào cũng mang một chiếc nhẫn nhôm cũ xì nào đó không bao giờ chịu tháo ra, cũng không nói là ai đã tặng. Tại sao anh luôn mân mê nó? (danh tính của chủ nhân chiếc nhẫn được tiết lộ trong chap 5 đấy nhé hehe).

Ngoài chuyện tình của HunHan, fic còn đề cập đến Kaisoo (khá quan trọng đấy nhé) và KrisLay (dù bọn họ đánh chửi nhau như chó với mèo). Hiện fic mới co 6 chap, còn rất nhiều thứ chưa sáng tỏ, nhưng M thấy đây là một fic rất hấp dẫn.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.7/10

32. The Exo High School Host Club

Giới thiệu: 

Nghe chữ Host Club quen đúng không? M ngh4i fic này được viết dựa trên ý tưởng của bộ manga nổi tiếng Ouran High School Host Club. Fic được viết với Sehun-centric view, một cậu học sinh nhà không mấy khá giả được nhận vào SM Highschool với một học bổng. Một ngày đẹp trời, Sehun làm bể một lọ hoa của EXO Host Club, rị giá khoảng 86 triệu won. Để bù vào phí tổn này, cậu bị Jongdae và Joonmyun ép phải tham gia vào Host club của họ. Và trong ngày đầu tiên đến làm việc, Sehun đã gặp Xiumin và Luhan, hai người cũng mới vừa bị ép vào vì cùng lý do với Sehun.

Nếu như Sehun được xếp vào loại Wild, và công việc của cậu ném những cái nhìn thờ ô vào khách hàng thì Xiumin, loại Cute, nhận trách nhiệm tỏ ra dễ thương. Nhưng không ai, kể cả những người mới vô và những thành viên lâu năm, lại được yêu thích nhiều như Luhan, loại Nature, trong khi tất cả những gì anh ta làm đóng vai chính bản thân mình. Cái club này đúng làm cho Sehun, người tự nhận mình là người duy nhất tỉnh táo ở đây, cảm thấy điên đảo. Hết chuyện phải nhìn ChanBaek hôn nhau đắm đuối để làm fanservice cho khách hàng, cậu còn bị buộc phải đóng cặp với Luhan theo yêu cầu của Jongdae. Vì trả nợ, cả hai người đều phải nghe theo mọi chỉ thị của Jongdae và Joonmyun, dù là phải hôn nhau đi nữa. Nhưng sau nụ hôn đó sẽ là gì?

Một oneshot khá hay và hài hước, lại không quá dài. Dù có đôi chỗ M ko hiểu cho lắm (Chả hiểu lúc đang đọc là đang buồn ngủ, hay là do tác giả viết chưa được hợp lý… Well…Sao bạn không tự mình tìm hiểu nó nhỉ, biết đâu bạn sẽ giúp M hiểu hơn fic thì sao!!)

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.0/10

33. By The Time The Bar Closed

Giới thiệu: 

Lại thêm 1 fic nữa từ canttakeabreath, đây cũng chính là người đã viết nên Sugar, We Done Swinging đấy. Nếu như Sugar, We Done Swinging còn mang một chút gì đó Châu Á với một otaku Luhan, thì By The Time The Bar Closed theo M lại rất Mỹ. Nhưng đó không phải vì Luhan làm việc cho United Nation đâu nhé. Fic mang kiểu hài hước rất dễ tìm thấy trong những sitcom nổi tiếng của Mỹ như Two and A Half Men hoặc Hey, I Met Your Mother. Cho nên theo M thấy là nó khá khó trans nếu muốn mang hết cái hài hước của fic vào tiếng việt, vì bạn biết đấy, văn hoá khác nhau nên sự hài hước, hóm hỉnh cũng rất khác biệt.

Vì thế M rất rất highly recommend (tự nhiên khúc này ko biết nói tiếng việt như nào, damn) bạn đọc fic này bằng bản Eng.

Fic nói về một Luhan suốt mấy năm, sau khi chia tay Yixing, đã không còn hứng thú yêu đương gì cả, cho đến một ngày anh nhận được một cú điện thoại từ một người lạ mặt, Sehun. Cuộc hẹn hò gặp mặt đầu tiên của họ rất gượng gạo, nếu không muốn nói là một thảm hoạ, sau khi Luahn biết chính Tao là người sắp đặt hết tất cả, kể cả việc gửi cho Sehun một list những gì cần làm và cần nói khi gặp Luhan.

Nhưng tình yêu luôn có cách của riêng nó và không ai giống ai cả. Những thứ không hề được sắp đặt trước mà tự nò tìm đến, đó mới đáng quí, đúng không nào?

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.6/10

34. EXO’s Chat Room

Giới thiệu: 

Một fic khá bựa, viết theo dạng drable, nghĩ là không chap nào liên quan đến chap nào. Hiện nay có kah1 nhiều fic viết theo dạng chatroom hay Facebook kiểu này. Mục đích chính của chúng là đơn thuần là giải trí, cho nên ko hề có miêu tả cảnh ở đây, hay ý nghĩa hay angst hay bla bla bla mà bạn muốn. Nó chỉ đơn giản bựa, rất bựa và hơn thế nữa. =)))

Hmm, vì mỗi chap đều rất riêng biệt, bảo M nên tóm tắt như nào đây? >.<, tốt nhất là bạn nên tìm đọc nó. Nó có thể không sâu sắc hay giàu tính nhân văn gì cả, nhưng có thể là một sự lựa chọn tốt để giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi đấy.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6/10.0 

 

35. If I Didn’t Know Better

Giới thiệu: 

M đã đắn đo không biết có nên recommend fic này lúc này không, hay là viết về một fic khác và đẩy nó xuống tuốt ở dưới, vì fic này chỉ mới ra có hai chap, cũng chưa có gì để nói, với lại hiện cũng chưa biết sau này thế nào (vì có nhiều au càng viết càng đuối), nhưng thôi kệ. Chơi tuốt luốt luôn vậy.

Nội dung bắt đầu bằng việc Luhan bị bắn, và được một cậu nhóc đưa về nhà và giúp chữa trị vết thương. Ô hô, nhưng người cứu anh lại không phải là người tốt đâu, chính hắn đã bắn chết một người khác, chính Luhan đã tận mắt chứng kiến. Anh chẳng liên quan gì đến họ, thế giới của anh vốn rất đỗi bình thường như bao người. Anh ở chung với Yixing và đi học rồi đi làm. Nhưng chẳng hiểu sao tối hôm đó anh lại bị bắn, và người cứu anh lại nhất quyết không cho anh đi đâu.

Sehun, người con trai đó cứ nhất mực bảo anh phải nằm nghỉ, còn làm đồ ăn sáng cho anh, nhưng anh lại sợ hắn, sao lại không cơ chứ khi hắn là MỘT KẺ GIẾT NGƯỜI. Hắn nói chăm sóc anh là trách nhiệm của hắn, anh liền hỏi tại sao. Nhưng trước khi sehun kịp trả lời thì tiếng chuông cửa vang lên. Chính vị khách này, Kai, đã giúp Luhan biết được lý do tại sao Sehun lại chăm sóc cho anh tận tình đến như vậy, mọi chuyện không hề đơn giản như anh đã nghĩ. Khi mà giờ đây, anh phải càng ngày càng lún sâu vào thế giớ của Sehun…

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.5/10 (tạm thời thôi, khi có nhiều chap hơn M sẽ sửa lại)

 

36. The Best You’ve Ever Have

Giới thiệu: 

Đây là một trong những fic có rating M đầu tiên M đọc. Thật ra thì nó cũng ko bậy bạ gì cả, chỉ he hé mấy cảnh hot cho bà con rõ dãi mà thôi. Như cảnh Sehun định chuốc rượu cho Luhan say để làm thịt em í, nhưng Luhan nhất định không chịu uống, nhưng cuối cùng vẫn để yên cho Sehun thịt. =)))))

Sehun, một doanh nhân trẻ tuổi nhưng thành đạt, một ngày đẹp trời đến club. Ở đó, anh đã gặp một chàng trai rất hot (dịch nóng bỏng nghe thấy ghê quá). Chàng trai ấy cũng cực kỳ bí ẩn, thoắt ẩn thoắt hiện, khiến cho Sehun ngày nào cũng lui tới hộp đêm để tìm gặp cậu. Nhưng đùng 1 cái, chàng trai ấy không ngờ lại xuất hiện trong phòng làm việc, với cương vị thư ký mới tuyển vào, sau khi người cũ vừa bỏ chạy vì không chịu nổi bộ mặt hắc ám của Sehun.

Tất nhiên đã nắm được Luhan trong tay rồi thì dễ gì Sehun lại tha cho cậu ta cơ chứ. Và sau đó chuyện gì xảy ra mọi người cũng có thể đoán được rồi đấy nhỉ. Well, nội dung không có gì lạ, nhưng cách viết của au theo kiểu hài hước tào lao và rất bựa theo kiểu Mỹ, khiến M rất thích. Nhất là nhân vật Jongin trong đầu chỉ nghĩ đến sex và suốt ngày cầm tờ báo PlayBoy đi vòng vòng nhưng lại rất quan tâm đến thằng bạn Sehun của mình.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.8/10 

 

37. Again and Again

Giới thiệu: 

M rất ko thích thể loại angst, vì cái thể loại này ko chết thì cũng chia tay, rất thê lương. Nhưgn nều vì lý do đó mà bỏ qua Again and Again thì đó lại là một thiếu sót đấy.

Fic nói về Luhan, người mắc chứng bệnh Alzheimer, do di truyền từ người mẹ của mình. Sau khi bà qua đời, Luhan được Zitao, một người bạn từ nhỏ của mình, nhận về chăm sóc. Luhan có thể quên tất cả mọi thứ, từ Zitao, địa chỉ nhà của mình, mình đang ở đâu, thậm chí bản thân là ai, anh có thể quên hết tất cả. Cho nên Zitao mới nói Luhan hãy dùng máy chụp ảnh tự động để lưu trữ lại những cảnh vật và khuôn mặt mà anh đã gặp.

Mới quen biết Luhan, Sehun thấy điều đó rất thú vị, khi cậu nhìn thấy một anh chàng dễ thương cứ liên tục chụp hình cậu, và còn bảo là cậu rất ăn ảnh. Từ một lần giúp Zitao tìm Luhan, Sehun đã quyết định sẽ cùng chăm sóc anh với Zitao. Cậu nói, nếu anh quên, cậu sẽ làm anh nhớ. Again and again!

Nhưng rồi chính cậu, mới dần nhận ra vì sao khi Luhan tỉnh táo, anh luôn nói xin lỗi cậu, rằng nếu một ngày nào đó anh quên cậu, hãy tin rằng đó không phải là điều anh muốn hay tự nguyện. Đau lòng. Trống rỗng. Thất vọng. Sehun tìm đến men rượu. Nhưng rốt cuộc, chất cồn say nồng ấy đã không giúp cậu quên đi nỗi đau đớn của mình. Trái lại, nó còn khiến cậu không bao giờ có thể gặp anh nữa, dù cho Luhan cuối cùng cũng nhận ra cậu…

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.5/10 

38. Teddy Bears

Giới thiệu: 

Fic này M đọc bản Việt trước của Gin, nen M ko chắc cảm xúc có giống với đọc bản Eng không. Bạn biết đó, ngôn ngữ luôn có những màu sắc khác nhau mà. Nhưng hiện tại M ko có link bản Việt của Gin, cho nên bạn hãy đọc tạm bản Eng vậy.

Fic bắt đầu khi Luhan nhận được tin nhắn đòi chia tay của Sehun vô cùng bất ngờ của Sehun. Không bất ngờ sao được khi tối hôm qua bọn họ vẫn cùng nhau gọi pizza về ăn, thay vì nấu bữa tối ở nhà vào 7:30 như mọi khi. Không chấp nhận được sự thật, tất nhiên rồi, làm sao mà Luhan có thể chấp nhận được, khi cậu không hề cho anh một lý do. Khi anh nhắn cho cậu,  I love you, Sun vẫn nhắn lại là I love you mà. Cho nên Luhan đã quyết định, trong năm ngày, sẽ làm cho Sehun thay đổi ý định ấy…

M thường không thích angst, nhưng cũng như Again and Again, trong Teddy Bear có gì đó khiến người ta trăn trở, bởi ở đó luôn có những người vì tình yêu ngay cả bản thân cũng không tiếc. Nhưng rồi được gì, chỉ có đau thương… Agioo, đúng kiểu angst ko hợp với M nhỉ, ngay cả viết review cũng nhạt nhách. =.= Nếu review này ko làm cho bạn hứng thú, M cũng hy vọng bạn đọc nó qua 1 lần. (kệ bà những gì M nói =))))

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.0/10 

39. Numbered

Giới thiệu: 

Đây là một trong những fic gần đây nhất mà M đọc của Bluedveins. Nói đến au này thì khỏi phải quảng cáo nhỉ. Fic nào của au cũng đáng đọc hết (và hầu như tất cả fic về HunHan đều có trong này). Cách viết của au rất nhẹ nhàng, ngắn gọn, súc tích, và rất đẹp. Có thể fic không khiến bạn phải đọc đi đọc lại nhiều lần (vì nội dung của nó không quá đặc biệt hay khó nhằn), nhưng sẽ khiến bạn bay bổng trong từng khung hình rất lãng mạn.

Luhan thích nhìn mặt trăng vào buổi sáng khi nhởn nhơ thưởng thứ ly cà phê của mình. Nó cho anh cảm giác như những giấc mơ không chỉ đơn thuần là những giấc mơ chỉ hiện hữu trong bóng tối. Luhan thích sử dụng những cuộn phim quá hạn để chụp ảnh. Nó cho anh những hình ảnh thô sơ với nhiều khuyết điểm hoàn hảo. Nó cho anh một cảm gáic rất khác biệt với những tấm hình chuẩn xác và sắc nét khác…

Những thói quen vô cùng khác biệt với Luhan, như việc ngắm trăng buổi sáng, như việc chụp hình bằng phim đã quá hạn, như việc mua những quyển sổ tay nhưng không bao giờ sử dụng đến, như việc anh thích những khúc xương trên cơ thể, hay như sự yêu thích đặc biệt những nụ cười ngại ngùng, anh chưa bao giờ nghĩ sẽ có người hiểu được nó. Cho đến khi anh gặp Sehun… Và lắng nghe câu chuyện cổ tích của cậu, kết thúc bằng câu “Then I met you ” ( Và rồi em gặp được anh)…

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.5/10

40. Ugly Christmas Sweaters

Giới thiệu: 

Có thể M từ nhỏ đã đọc quá nhiều bài tiểu luận của bác đạo diễn Lê Hoàng và ảnh hưởng bởi kiểu hài hước Mỹ của những sitcom nổi tiếng thập niên 90s như Friends, That’s so 70s, và Two and A Half Men, cho nên những kiểu fic tưng tửng rất được M ưa thích.

Fic nói về những con người hết sức đặc biệt. Tao, một anh chàng rất ghét làm trong tiện bán đồ trang trí Noel, thật ra cậu muốn làm cho Gucci cơ, nhưng người ta không nhận, thế là cậu đành làm trong tiệm bán đồ trang trí này, chỉ để ngắm “babies” của mình trong tiệm Gucci bên cạnh. Luhan, một anh chàng luôn có vẻ như luôn thừa năng lượng và rất yêu cửa tiệm, đến nỗi Tao nhiều lần muốn đầu độc anh để cậu có thể có những phút giây bình yên để ngắm babies của mình. Kyungsoo, cùng làm trong tiệm với Tao và Luhan, thì có vẻ như khá bình thường, trừ việc có 1 tên Jongin khói ở trần làm ở shop thời trang kế bên theo như đỉa. Jongin và Sehun có nhiệm vụ … cở trần để quảng cáo cho nhãn hàng đó, nhưng trong giờ nghỉ giải lao, trong khi Sehun đàng hoàng mặc áo vào và qua thăm người tình trong mộng, Luhan của mình thì Jongin, theo như hắn nói “Chocolate đen thường phải bóc ra khỏi vỏ nhìn mới hấp dẫn”, cho nên cứ tỉnh bơ lởn vởn trước mặt Tao và Kyungsoo.

Có nhiều người ko “get” được sự hóm hỉnh của phương Tây, cho nên họ ko thấy vui khi xem những sitcom của Mỹ (Drake and JoshSex in The City)  hay của Anh hay những chương trình comedy đặc sệt văn hoá Mỹ như MadTV (đã kết thúc năm 2004 thì fai) hay Jeff DunHam show. Nhưng nếu bạn có thể “get” được, thì đây là 1 fic dành cho bạn, thậm chí là cười lăn lộn vì sự tửng của nó.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.3/10 


 

41. It’s Complicated

Giới thiệu: 

Hmm, có nên giới thiệu fic này không ta? Tại nó đơn giản không có nội dung gì cả. Từ đầu đến cuối chỉ có 1 chữ sex, nhưng M để vào đây để những ai ghiền smut HunHan có thể vào đây tìm đọc vậy.

Mối quan hệ của Sehun và Luhan rất khó có thể lý giải chỉ trong 1 câu hay 1 từ. Nó đơn giản la 2qua1 phức tạp để có thể phân định rạch ròi giữa trắng và đen. Họ cãi nhau, quát vào mặt nhau, thô bạo ấn nhau vào tường và làm tình trong cơ giận dữ, nhưng khi dục vọng được lấp đầy, bọn họ lại tìm đến nhau, nói những lời yêu đuong ngọt ngào… Để rồi sau đó lại gặp những chuyện còn bực bội hơn và lại tiếp tục cái vòng lẩn quẩn đó.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 5.0/10 

42. Rapacity

Giới thiệu: 

Fic này aigoo, giống như Define Luhan hay Rock Bottom, Luhan bị rape. Nếu ai không thích thể loại này, có thể pass. Nhưng bản tính M tò mò, cho nên M đã theo dõi câu chuyện này. Và hiện tại đang đến khúc gay cấn. Cho nên… M mới cho nó vào list này.

Tác giả xây dựng nhân vật Luhan bị một loại bệnh thần kinh, từa tựa như Autism hoặc retardation, nhưng không hẳn là hai loại bệnh này (mọi người google nhé, M hiểu nó bằng tiếng anh, chứ bảo M dịch ra tiếng việt thì M chịu). Căn bệnh này khiến cậu rất chậm tiêu, cho nên Sehun luôn để Luhan ở nhà, và năn nỉ Kai đến ở cùng mình để chăm sóc Luhan mỗi khi Sehun đi làm.

Nhưng có một điều Sehun không biết, đó là Kai luôn ghen tị với Sehun vì có một cậu người yêu xinh đẹp như thế. Cho nên trong một ngày đen tối nhất đời Luhan, Kai đã không kiềm chế được đã làm nhục cậu. Không những một mà rất nhiều lần, khiến cho một Luhan luôn tươi cười trở nên lầm lì ít nói, điều đó khiến Sehun hết sức đau khổ và lo lắng. Và một ngày, không thể chịu nổi nữa, Sehun quyết định về nhà sớm xem thế nào. Thì anh bắt gặp Luhan đang cầm dao chĩu vào người bạn thân của mình, Kai, người vẫn đang nằm ngủ trên ghế sofa. Liệu Sehun có nhìn ra sự thật? Liệu Luhan có thể giết chết Kai, trả thù cho bao tháng ngày đau đớn của cậu? Kai, kẻ ti tiện chà đạp Luhan, dày vò thân xác cậu, nhưng cũng yêu thương cậu, có thể thoát tội của mình?

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.0/10 

43. Rebel Without a Cause

Giới thiệu: 

Fic này M có nhiều cảm xúc rất lẫn lộn. Nửa thích, nửa không, nửa hồi hộp, nủa chán chường. Một fic rất khó diễn tả. Bạn vừa yêu thích lại vừa căm ghét nó, nhưng vì cái gì thì M không thể chỉ mặt đặt tên rõ ràng được. Quả thật rất mông lung và mâu thuẫn.

Suho là chủ của một quán bar thoát y. Một ngày đẹp trời, Suho bị người ta đến đòi nợ, bất lực, Suho đành nhờ Luhan, người chuyên gải gái làm việc trogn quán bar này ra năn nỉ giùm, với lý lẽ là cái tên côn đồ đó ít ra cũng không ra tay với đàn bà con gái. Luhan dù sợ toát cả mồ hôi nhưng cũng ráng ra gặp Sehun, để cứu giúp ông chủ của mình, trong khi Kai, bạn của Luhan thì bị đàn em của Sehun chế ngự. Đúng là Sehun không ra tay với đàn bà, nhưng khi biết được Luhan là con trai, Sehun không những không đánh cậu, còn vác luôn Luhan về nhà, xem như là bù vào tiền lời của ngày hôm đó cho Suho.

Nhưng Sehun là một người rất đặc biệt. Phải nói là rất bí ẩn, hành động của hắn ta không theo một trật tự thường có như người khác. Chẳng hạn như khi Luhan vô tình nhìn thấy Sehun tắm, thay vì hãm hiếp Luhan (như cậu đã nghĩ và chấp nhận số phận hẩm hiu của mình khi rơi vào tay một tên đại ca), thì Sehun lại lột quần áo của Luhan ra để dùng thắt lưng quất túi bụi vào mông của Luhan…. Biến thái và kỳ cục, đúng không? Nhưng đây không phải là chuyện hài đâu nhé.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.0/10 

44. Top Grade Milk: Milk With 8g Fat

Giới thiệu: 

Bạn có bao giờ thử tưởng tượng nếu EXO là những đứa con nít thì sẽ như thế nào không? OMG, bạn sẽ ngất ngây trước độ dễ thương của bọn nhỏ, và cả sự ngây thơ hồn nhiên của chúng nữa. Đây cũng là một trong những fic mới của Bluedveins trong vài tháng trở lại đây.

Một ngày đẹp trời rất thích hợp để đưa bọn trẻ đi công viên, cho nên giáo viên của vườn trẻ đã dắt mười hai cậu nhóc đi sở thú. Tất nhiên là cả đám rất phấn khởi, trừ Jongin vì cậu bé ngủ suốt trên xe buýt. Cả đám còn được cho ăn kem và chơi đùa cùng với thỏ, lừa và lạc đà.

Nếu bạn yêu trẻ con như M thì không nên bỏ qua fic này. Bọn trẻ con rất đáng yêu với những câu nói rất hồn nhiên như “Tớ muốn làm lạc đà”, “Sehun không nện ngặm ngón tay như thế. Răng sẽ hư đấy”, hay như Kai – “Ewwww – Luhan liếm mặt của Sehun kìa”. Và kết cục là Kyungsoo cũng làm y như thế với Kai, khiến cho Suho cười vào mặt Kai “Giờ thì sao nào?”, trong khi miệng mìnhc ũng dính kem tèm nhem và được cô giáp đến chùi hộ. Ư dễ thương quá đi !!!! >.<

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.3/10

45. Lotus

Giới thiệu: 

M không thích Lotus lắm. Vì nó không thật sự lắng đọng gì trong M, nhưng M vẫn sẽ viết review về nó. Mỗi người có 1 perspective  (lối nghĩ? no? Ư… ghét nhất là lúc cần nói lại chả thấy từ đâu hết) khác nhau, cho nên sở thích cũng vì thế mà khác nhau. M ko thích, cũng chưa hẳn là bạn không thấy hay, đúng không?

Sehun là một người có năng lực đặc biệt, nhưng cũng vì năng lưc đó và xuất thân trogn một gia đình hết sức đặc biệt, cho nên chuyện vấy máu là chuyện rất hiển nhiên. Nhưng khác với Baekhyun, Chanyeol và Kai, Sehun ghét cảm giác giết người. Cậu thấy mình thật dơ bẩn, nhưng cái làm cậu căm ghét bản thân mình hơn là vì Luhan, người cậu đem lòng tương tư, lại quá trong sáng và thanh cao, như những đoá sen trắng. Như thế lại càng khiến Sehun thấy hổ thẹn, cậu yêu Luhan, nhưng càng yêu anh, càng muốn được ôm anh, cậu lại càng đau khổ và muốn tránh xá anh. Cậu sợ mình sẽ vấy bẩn đoá hoa đẹp, sẽ làm tan nát sự tinh khiết và ngây thơ của Luhan. Nhưng cậu đâu biết rằng, đoá hoa kia không hề ngại bùn lầy. Thậm chí, nó còn chủ động đi tìm cậu. Bởi tình yêu thì không có ranh giới.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 5.5 /10 

 

 

46. Love Three Times A Day

Giới thiệu: 

Hiện fic này đang được Arya (hay m vẫn gọi là Voi) trans tại Đây. Voi ơi, trans lẹ đi! >.<

Có câu: muốn biết phải hỏi, nhưng có mấy ai đủ dũng khí làm được điều đó? Luhan ngay từ đầu luôn nghĩ Sehun và Soojungcặp kè với nhau, cho nên anh đã đau khổ rất nhiều. Không đau khổ sao được khi anh đến dự party thì thấy họ đang cười giỡn với nhau, không đau khổ sao được khi anh đến cỗ vũ Sehun nhảy thì đả thấy Sooyjung ở đó.

Để tự cứu lấy trái tim của mình, Luhan đã bỏ chạy sang Nhật trong một khoá trao đổi văn hoá. Không một ai biết đến chuyến này của anh, kể cả hai người bạn thân là Yixing và Jongdae. Đến khi Luhan lấy hết can đảm để gọi cho Yixing thì anh mới nhận ra được sự thật. Ngay từ đầu, mọi chuyện là do anh tự tưởng tượng và huyễn hoặc chính bản thân mình mà thôi. Nhưng việc anh đột ngột bỏ đi đã làm Sehun đau khổ rất nhiều. Liệu anh có thể làm lại từ đầu? Và liệu cậu có dễ dàng tha thứ cho anh… Sao bạn không tự tìm câu trả lời nhỉ =D. Enjoy!!!

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.0/10 

47. Golden Cherry Blossom

Giới thiệu: 

Nếu như sau một đống fic M đang trans đây mà vẫn muốn bon chen thêm, thì Golden Cherry Blossom sẽ là một trong những lựa chọn đầu tiên của M. Nó khiến M nhớ đến cuốn Trà Hoa Nữ. Vừa đau thương, nhưng lại dịu dàng. Vừa khắc nghiệt, nhưng mỗi chapter qua đi, bạn lại mong chờ một tia hi vọng nào đó.

Khi Luhan ra tiễn người khách làng chơi của mình trong chiếc áo choàng bằng lụa, anh đã gặp Sehun, một chàng trai trẻ vô tình đi ngang qua. Nhưng không như những người khác bỏ tiền ra để mua lấy thân xác anh, chàng trai ấy tìm đến anh để mong được giải thoát. Thật nực cười! Luhan nghĩ, cho nên anh không thèm để ý đến cậu trong ngày thứ tư đầu tiên Sehun bỏ tiền ra để “thuê” anh.

Nhưng có ai ngờ, chỉ một vài lần gặp nhau sau đó, ngày thứ tư đã trở nên vô cùng đặc biệt với anh. Vì chỉ khi đó anh mới gặp được Sehun, được vuốt ve trong vòng tay của cậu, và được cậu ân ái thật sự, chứ không chỉ đơn thuần là sự thoả mãn tầm thường như những người khách khác. Nhưng nếu như Luhan là “đĩ” của vạn người, như cách mà anh gọi mình, thì Sehun, cậu cũng không hoàn toàn trong sạch. Cậu căm ghét bản thân mình. Cậu tự thấy mình nhơ nhuốc. Nhưng cuộc đời của Sehun vốn không phải là do cậu lựa chọn. Chung quy khi người ta có tiền hay cần tiền, họ sẽ chẳng thiết tha thứ gì, kể cả tình cảm gia đình. Bố mẹ, con cái, vợ chồng, tất cả chỉ là một con số không.

Câu nói M thích nhất trong fic (tính cho đến thời điểm này) ” ” So I am the whore’s whore, am I?” – ” Thế ra tôi là đĩ của một thằng đĩ à?”. Bạn nghĩ M dùng từ sai à? M ko nghĩ vậy,  bởi đã nói ra lời như vậy, bạn nghĩ họ còn quan tâm thời thế nghĩ gì về họ ư? Cười vào cái sự đời nào.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.3/10 

48. 31 Days 

Giới thiệu: 

Phù, sau một fic đậm chất angst như Golden Cherry Blossoms, một oneshot ngắn gọn, nhẹ nhàng nhưng hồng hừơng sến súa khiến bạn dựng cả lông **** ( đừng nghĩ bậy nhá =.= INWYDT) là một lựa chọn vô cùng thích hợp.

Sehun một ngày đẹp trời về đến nhà thì thấy trước cửa dán một mảnh giấy quảng cáo của dịch vụ Home Helpers!. Cậu bực bội giật mạnh tờ giấy. Okay, cậu thấy mình sống rất ổn mà, dơ dáy một tí, chả sao, không ăn uống đàng hoàng, chả chết thằng Tây nào, cô đơn, … chuyện nhỏ…Okay, cậu thừa nhận là mình có cô đơn một tẹo, nhưng không vì thế mà cậu chán chường tuyệt vọng đến mức phải dực dẫm vào mấy cái dịch vị vớ vẩn này đâu ha…

Vài giờ sau, Sehun gọi cho dịch vụ Home Helpers! để đặt một người đến giúp trong vòng 1 tháng, nói đúng hơn là ba mươi mốt ngày. Nhưng cậu đâu thể ngờ là quyết định đó lại thay đổi hoàn toàn nhịp sống của mình. Qua ba mươi mốt ngày, bạn nghĩ Sehun sẽ giữ người giúp việc đáng yêu luôn cười tươi đón chào ậcu mỗi buối sáng lại như thế nào đây? (Mà mọi người củng biết người đó là ai rồi nhỉ ;;))

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.0/10 

49. Finding Heaven

Giới thiệu: 

Nếu M nhớ không lầm thì Finding chính là fanfiction đầu tiên M đọc thì phải (M mới chỉ đọc fic Việt 4 tháng trở lại đây). Cho nên nó có vị trí khá đặc biệt đối với M.

Khi chị gái của mình là Seyoung chuẩn bị kết hôn, Sehun vô tình đã gặp Luhan, người thợ may áo cưới. Trong một lầ giúp chị đến lấy áo, Sehun vô tình thấy Luhan đang lên cơn sốt, liền vội vàng đưa anh vào bệnh viện. Sau đó, lại vô tình giúp Luhan khâu một chiếc áo cưới theo đúng bản vẽ của Luhan, khiến anh rất ngạc nhiên vì vốn dĩ trước đây, chỉ có Chnayeol, công sự của anh mới đọc được mà thôi. Ngẫu nhiên này lại dẫn đến ngẫu nhiên khác, khiến hai người từ từ tìm hiểu nhau và rồi tương tư mà không hề hay biết. Và rồi cuối cùng, chủ tiệm áo cưới “Finding Heaven” đã tìm thấy thiên đường của chính mình.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.3/10 

50. Maple Leaves and Sweaty Palms

Giới thiệu: 

Ngày 21 tháng mười hai vừa qua bạn đã làm gì? Bạn có dành thời gian cho người mình yêu thương nhất trong những khoảnh khắc-được-cho-là-tận-thế không?

Bởi vì ở một nơi nào đó, có một anh chàng đã không muốn chết đi khi chưa bày tỏ lòng mình, cho nên đã nghe theo lời xúi dại giục của Jongin, mang theo một lọ si rô thông vào phòng của Luhan, mong có thể ở bên cạnh người mình thầm thương trộm nhớ trong giây phút sinh tử. Và rồi Sehun, anh chàng khờ dại ấy, đã phát hiện ra là lá thông có ý nghĩa hoàn toàn không giống như những gì Jongin đã bày vẽ cho mình.

Từ bao giờ mà lá thông có ý nghĩa là giúp con người ta bước qua miền cực lạc cơ chứ? Ồ không đâu, tên Jongin ranh ma đó dễ gì chịu giúp đỡ Sehun, năn nỉ cậu cầm lọ si-rô đó vào phòng của Luhan mà không có ý đồ gì cơ chứ. =D *cười nham hiểm*

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 5.9/10 

51. Newton and Piscasso

Giới thiệu: 

Hehe, tiện thể promote cho tình yêu của M, Arya cũng đả trans fic này ra tiếng Việt. Bạn có thể tìm đọc tại Đây. Một fic rất tưng tửng, vâng, lại theo kiểu tửng của Mỹ đấy ạ. Cho nên lúc trans, Arya chắc cũng vất vả lắm, *ôm ôm*.

Theo bạn một nhà khoa học vĩ đại như Newton và một thiên tài về hội hoạ như Picasso sẽ tìm tiếng nói chung như thế nào? Và đây chính là câu trả lời rút ra đuo85c từ câu chuyện này: KHÔNG BAO VỜ NHÁ!!

Nếu như Sehun làm gì cũng trên những luận điểm khoa học và những son số rõ ràng, chuẩn xác, thì Luhan lại nắng mưa thất thường với tay chân lấm lem màu mực và màu chì. Sehun không ưa Luhan, cho nên hết lần này đến lần kahc1 lấy mấy cuốn sách khoa học to như cái chày của mình nện vào đầu cậu, để trả thù, Luhan chơi cả một bàn tay đầy màu vẽ lên bài tập của Sehun. Cái này người ta gọi là oan gia ngõ hẹp đây. Nhưng hình như tình yêu luốn bắt đầu bằng những câu chuyện như thế, đúng không nào? Và điều đó chưa bao giờ là lỗi thời cả.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.0/10

52. The Lost Boy

Giới thiệu: 

Đây là một fic khá đặc biệt trong mấy chục fic trở lại đây. Vì nó viết về HunHan, nhưng qua 4 chap, Sehun vẫn chưa hề xuất hiện.

Thật ra thì có môt bức tranh, về một cậu học sinh đã chết. Và rất nhiều người đang nghi ngờ là Sehun. Nhưng cái bí ẩn ở chỗ, không ai trong câu chuyện dám nhắc đến tên cậu ta, hay vì lý do gì mà chết, chĩ nói vu vơ là cậu ta vì bị bắt nạt mà chết. Người ta chỉ đơn giản gọi cậu ta với cái tên: The Lost Boy, Chàng Trai Bị Lãng Quên. Điều đó khiến cho Luhan thấy rất khó hiểu. Nhưng cái khó hiểu hơn là trong bức tranh của “The Lost Boy”, còn có một người nữa, trông rất giống Luhan. Không, không chi là giống, Luhan có cảm giác ngờ ngợ là người trong bức tranh như một phần thân xác của mình vậy, dù cậu cũng không hiểu vì sao.

Nếu như Luhan cảm thấy chuyển đến ngôi trường này là một điều rất xui xẻo cho mình, khoann đã, vẫn chưa biết ai mang xui xẻo đến cho ai đâu. Khi mà từ lúc Luhan chuyển đến đây, chỉ trong một ngày đã có hai người biến mất (hoặc đã chết, không ai biết được). Liệu có phải Chàng Trai Bị Lãng Quên đến để đòi lại người bạn trong bức tranh của mình? Hay là một thế lực nào khác? Hay tất cả chỉ là một trò đùa của người ở đây, để đón chào người mới đến như Luhan?

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.3/10

53. Empty Lots

Giới thiệu: 

Fic này M đọc cũng khá lâu, khoảng nửa năm trước thì phải. Nhưng ấn tượng về cách viết của tác giả thì không hề phai nhạt. Thật ra không phải vì câu chuyện có gì xuất chúng khác người hay gì cả. Cái chính là vì nó rất chân thực, khiến cho người đọc lẫn lộn, ko rõ đây chính là suy nghĩ thật của nhân vật, hay chỉ là một fiction nữa. (Cứ như là HunHan cặp kè nhau ngoài đời ấy).

Người ta thường nói: Tình yêu không biên giới. Đúng thế, nhưng cũng có câu: Xa mặt cách lòng. Vậy đâu mới là chân lý, đâu mới là tương lai cho một chuyện tình vừa mới chớm nở đã phải ngăn cách bởi hàng ngàn dặm biển khơi và đất liền? Cảm giác ngột ngạt, trống rỗng và bất lực như muốn thiêu đốt trái tim Sehun, khiến cho cậu điên đảo và trút giận lên người yêu của mình ở phương xa. Để rồi cậu lại quằn quại vì ray rứt, vì hối hận, và cả vì nhớ nhung anh. Họ gặp nhau, làm hoà, âu yếm nhau (cũng có thể là ân ái, có ko ta =.=), rồi lại khắc khoải, lại mất bình tĩnh khi nghe câu “I miss you” từ đối phương. Một vòng lẩn quẩn cho những mối tình xa vạn dặm. Nhưng có mấy ai đủ tỉnh táo để thoát khỏi lưới tình, hay lại can tâm tình nguyện bước tiếp, dù biết rất rõ trước mắt chỉ là một ngõ cụt.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.5/10

54. AMor Omnia Vincit 

Giới thiệu: 

Nếu bạn là fan của Harry Potter thì đây chính là sự lựa chọn số một cho bạn đấy. [Chỉ có điều trong này Luhan thuộc nhà Slytherin, mà M thì ko ưa nhà của tên Draco cho lắm >.< )

Trong một lần tìm đường đến lớp Độc Dược, Sehun và Jongin đã vô tình đến khu ký túc của nhà Slytherin và gặp Luhan, học sinh năm tư chuyên ngành Herbology (Dược Thảo Học). Để rồi sau đó cậu được Chanyeol giảng nguyên một bài về anh chàng Luhan nổi tiếng cực kỳ đó, người đã nẫng tất cả số cup Quidditch kể từ khi vào trường. Nhưng có vẻ như Luhan không phải là người duy nhất để ý đến cậu nhóc năm nhất hậu đậu Oh Sehun nhưng xui xẻo đi chung với thằng bạn trời đánh Jongin (Well, vì Jongin mà cậu bị phạt đi nhổ cổ nhưng lại cũng vì lý do đó mà cậu được hôn Luhan. Không biết là may hay rủi đây).

Câu chuyện rất dí dỏm + cộng thêm lấy Harry Potter làm chủ đề chính = khiến cho M rất thích, nhưng không biết bạn thì thế nào nhỉ?!? Let’s find out!

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.2 /10.0 

 

55. Don’t Look 

Giới thiệu: 

M thường không thích character death, nhưng hình như các bạn au thì không nghĩ thế. Đa số mấy fic M đọc gần đây thể nào cũng có một hai người chết trong đó. Và Don’t Look cũng không là ngoại lệ.

Sehun và Luhan quen nhau từ khi còn rất nhỏ, khoảng mười bốn, mười lăm tuổi gì đấy, nhưng phải đến khi vào đại học, cả hai người mới chính thức đến với nhau. Và một khoảng thời gian sau đó, họ gom góp thuê được một căn hộ nhỏ gần trường, cuộc sống đối với họ mà nói, là gần như hoàn hảo, cho đến Lễ Tạ Ơn định mệnh năm ấy, Sehun phát hiện ra mình bị ung thư…

Hai năm sau khi Sehun qua đời, Luhan vẫn vật vờ như một chiếc bóng. Không có Sehun, đối với Luhan cũng có khác gì bóp nát trá tim anh. Anh không màng ăn uống hay thiết tha cuộc sống nửa vời này nữa. Điều đó khiến Sehun trên thiên đàng hết sức đau lòng… Và cậu quyết định sẽ xuống trần gian chăm sóc, vỗ về người yêu bé nhỏ của mình. Nhưng với một điều kiện, cậu không bao giờ để Luhan nhìn thấy mình là ai, cũng không được nói cho Luhan nghe tên của mình. Luhan có thể nghe thấy tiếng nói của Sehun, nhưng tiếng nói đó đã hoàn toàn thay đổi, sau khi Sehun chết đi và hoá thành thiên thần hộ mệnh.

Liệu Sehun có thể giữ lời hứa của mình đến cuối cùng? Liệu Luhan có thể đoán biết người đàn ông xuất hiện trong nhà cậu mỗi đêm chính là người mà suốt bao năm qua cậu vẫn luôn tưởng nhớ?

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.5/10 

 

 

56. We Are Good

Giới thiệu: 

Nếu các bạn chịu để ý theo dõi sẽ thấy tất cả những fic trên đây và dưới đây đều là HunHan (vâng, M là HunHan shipper mà). M rất dị ứng khi đọc fic về Luhan ghép với người khác, cũng như M ko bao giờ đọc fic về Sehun với bất ai khác ngoài Luhan. Nhưng We are Good thì không như thế. Hai cặp đôi chính của We are Good là KrisYeol và KaiLu. Này, đừng vội nghĩ M chuyển qua ship KaiLu nhé, không đâu. M vân chỉ yêu mỗi HunHan thôi, nhưng không thể vì lý do đó mà bõ lỡ We Are Good được, vì timeshaker là một trong những au ưa thích của M, cho nên nhắm mắt làm liều mà đọc thôi (timeshaker chính là người đã viết Take Your Dogs For A Walk and Buttoned Up).

Fic nói về một buổi sáng sớm, khi Yifan đang dọn dẹp để sách lên kệ thì thấy một chàng trai đang nằm ngủ ở dãy sách cấm bằng tiếng Trung. Vì chỗ người đó đang nnằm ngủ rõ cả nước dãi cũng chính là khu vực anh muốn đến, cho nên anh nhân viên nhà sách hào hoa phong nhã Yifan không còn cách nào khác là vỗ vào cánh tay cậu ta mấy cái và xỏ một tràng tiếng Trung để gọi cậu ta dậy. Người con trai ấy, Chanyeol giật mình tỉnh giấc. Nhưng khi Yifan đang bận rộn cất sách lên thì anh vẫn thấy cậu ta đang đứng đó nhìn anh có vẻ hết sức lúng túng. Quay sang nhìn Chanyeol, anh hỏi có chuyện gì vậy bằng tiếng Hàn (anh nhận ra cậu ta là người Hàn vì khi anh nói tiếng Trung, cậu ta cứ ngu ngu ngơ ngơ). Hoảng hồn, Chanyeol vớ đại một quyển sách trên giá rồi đi thẵng ra quầy tính tiền. Chỉ khi mua xong và có tên trong danh sách những người đặt mua quyển sách đó phiên bản tiếng Hàn, Chanyeol mới biết tên quyển sách đó là “50 cách khẩu dâm sáng tạo nhất”.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ đã troé nghoe như thế đấy, nhưng chính nó đã khiến cho định mệnh của hai con người tưởng như thuộc hai thế giới khác nhau đã gặp và hoàn hợp với nhau. Và Chanyeol gặp Luhan, người bạn chung phòng và cũng là bạn thân nhất của Kris. Vì muốn tách hai người này ra, Chanyeol đã gian mang gán ghép Luhan bé bỏng cho tay player vô cùng gian xảo Kai. Nhưng cũng không ai ngờ, rốt cuộc một Luhan luôn được người ta cưng nựng chiều chuộng và có chút ngỗ nghịch, ích kỷ, có ngày lại bị thuần hoá bởi “mặt dày” Kai.

>.< Nếu bạn là HunHan shipper, M cũng ko ép bạn xem n1o đâu. Nhưng nếu bạn không muốn bỏ lỡ một fic hay, cứ thử xem. Truyện hài hước nhẹ nhàng, tính cách nhân vật lại rất đặc biệt, thu hút, và vô cùng quái gỡ. Trời ơi fic này là mà đổi thàng Sehun chắc M cho nó luôn 9 điểm rồi >.<…. Why Kai? Why????? (No offense!)

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.0/10

57. You Are The Flower In My Stomach (And Cut Me Open)

Giới thiệu: 

Nói thật một câu là M cũng không hiểu cái tựa đề thì ăn nhập gì với câu chuyện, cơ mà nghe nó rất tượng hình và rất điện ảnh, nhỉ nhỉ nhỉ? Anyway, câu chuyện kể về một Sehun đang tìm đường đến ước mơ của mình, trở thành một người mẫu nổi tiếng, và một Luhan, người cũng đang khao khát trở thành ca sĩ nơi đất khách quê người.

Hai con người với hai ước mơ bỗng một ngày gặp được nhau khi vô tình được công ty sắp xếp cho ở chung một phòng. Và dần dần, Sehun nhận ra giọng hát trong trẻo đã từng tiếp thêm sức mạnh cho cậu trong lúc tuyệt vọng nhất, chính là ở ngay đây, khi Luhan cất tiếng nói. Và cũng bắt đầu từ đó, hai số phận vô tình đã quyện chung một con đường. Khi Luhan và Sehun ắt đầu có chút tiếng tăm, Sehun lại được lệnh phải chuyển đến Châu Âu. Vì Luhan, Sehun quyết định ra đi, huỷ hợp đồng và về làm trong một tiệm quần áo của Guess. Luhan một vài năm sua đó cũng không còn nổi tiếng như xưa, khi có người cậu đề nghị quay trở về Trung Quốc để tiếp tục con đường ca hát, anh cũng từ chối, vì Sehun.

Bạn nghĩ là hai con người trẻ tuổi vì tình yêu mù quáng mà đánh mất ý chí và hoải bão ư? Không đâu. Ức mơ của họ vẫn ở đấy chúng không mất đi. Nhưng chúng THAY ĐỔI. Luhan từ ước mơ trở thành một ca sĩ để có thể ca hát cho thoả ước nguyện của mình, nay anh chỉ muốn cất tiếng hát của mình vì Sehun, dù chỉ là hát để ru cậu vào giấc ngủ. Ước mơ trở thành người mẫu của Sehun vẫn còn đó, nhưng nay cậu chỉ muốn thực hiện nó khi có Luhan kề bên. Và cậu đã làm được, khi trở thành gương mặt đại diện độc quyền cho nhãn hàng Guess.

Một câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, vừa hư mà vừa thực. Thực là vì ai trong chúng ta mà không có ước mơi, có đam mê cũa tuổi trẻ. Hư là vì liệu trong chúng ta, nhất là tuổi trẻ nông cạn và bồng bột, lại có thể sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu như thế cơ chứ.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.3 /10

 

58. The Boy With Nine Petals

Giới thiệu: 

Bạn đã từng nghe nói đến sông Nại Hà hay chưa? Nơi những người chết đi sẽ được đưa qua một con sông và uống một bát canh để quên hết những hỉ nộ ái ố của kiếp này để đầu thai. The Boy With Nine Petals lấy dòng sông này làm ý tưởng, nơi một chàng trai với chín cánh hoa trên mặt với nhiệm vụ đưa người đã chết nhưng đi lạc đâu đó bên dòng sông Nại Hà lên thiên đàng hoặc xuống địa ngục, tuỳ theo tội trạng của họ.

Sinh ra bởi một người mẹ của tiên giới nhưng người cha đến từ trần gian, Sehun bị thượng đế trừng phạt phải mang chín cánh hoa vĩnh viễn trên mặt. Tượng trưng cho những lời răn mà Ngài dành cho  cậu: đừng bao giờ lãng quên lời Ngài và nhiệm vụ của cậu, đừng bao giờ hoang mang và bối rối, đừng bị cám dỗ, đừng bị đáng lừa, đừng gục ngã vì kẻ khác đừng cố gây ấn tượng, đừng bao giờ vấn vương một ai đó, đừng khinh miệt họ, –

Và quan trọng nhất là đừng bao giờ yêu.

Nhưng cuối cùng thì sai lẫm vẫn là chàng trai với chín cánh hoa, khi người đầu tiên mà cậu mang trọng trách dẫn đường, cuối cùng lại làm câu ngơ ngẩn và vướng vào những lời răn của mình. Cậu vốn không được yêu, và không có quyền yêu. Với thân phận của cậu, Sehun không có uyền yêu thương ai, cũng như không được đón nhận tình yêu của bất cứ ai. Vì cậu là giống tạp chủng từ sai lầm của người mẹ. Nhưng Luhan, người lạc bước nơi dòng sông Nại Hà tối đen như mực, dù không nhìn thấy cậu hay biết đến tên cậu, lại sẵn sàng đón nhận cậu. Anh bảo sẽ ở bên cậu cho cậu hết cô đơn, đến khi nào anh phải đi thì thôi, và anh sẽ mãi mãi nhớ đến cậu.

Liệu Sehun sẽ mang Luhan đi đâu? Xuống địa ngục, lên thiên đàng, hay giữ anh bên cậu?… Hay cậu sẽ trái ý trời mà giúp anh trở về dương gian…

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.2/10.0

59. 12 Steps

Giới thiệu: 

Đây  là bản Việt nếu bạn muốn xem, của ss Lê trans đấy nhé. ^^ (sau khi bị M dụ dỗ, vì lúc này M chưa thể trans high rating fic).

Well, thật ra đây không hẳn là fic về HunHan, vì nhân vật trung tâm là Kris cơ. Anh ta bị bệnh cuồng dâm, cho nên anh hết lần này đến lần khác mất hết bạn bè cũng vì căn bệnh đó của mình. Đầu tiên anh dụ dổ Chanyeol, sau lại dụ dỗ Baek rằng qua lại với anh sẽ làm Chanyeol ghen tuông. Rốt cuộc khi hai gnuo72i biết bộ mặt thật của anh, họ liền bỏ đi. Một tình bạn đẹp cũng chấm dức ở đó.

Nhưng bệnh cũng đã ăn vào máu thì biết làm sao. Kris lúc thì ngủ với anh chàng Kai vũ sư chuyên gnhie65p với những bước nhảy thần thánh, lúc thì ngủ với Chen một chàng trai với giọng hát ngọt ngào anh gặp trên xe buýt, lúc thì ngủ với chàng trai trẻ Kyungsoo trong tiệm bánh ngọt, lúc thì tự thoả mãn mình khi nghĩ đến anh đưa thư Xiumin. Nhưng đâu đã hết, Kris còn phá hỏng tình bạn đẹp của mình với Suho khi đang chuẩn bị ân ái với cô em gái của anh ta, hay sẵn sàng lợi dụng lúc Luhan say rượu và tưởng lầm anh là Sehun mà thoả mãn dục vọng tầm thường của mình. Đến cuối cùng, người anh yêu nhất, Tao, cũng ngất lên ngất xuống vì anh. Kris, cuốic ùng có học được bài học của mình?

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.5/10

60. The Spell

Giới thiệu: 

Chắc hẳn rất nhiều người đã biết đến fic này đúng không? M bắt đầu đọc The Spell cách đây khá lâu, ngay từ khi nó bắt đầu thì phải. Chap đầu tiên, khá thú vị. Chap 2, 3, cũng ok. Chap 5,6,7… có gì đó khiến M mất hứng thú với nó. Nhưng đùng 1 cái, khi M quay lại thì đã đến 20 thì phải, tò mò M lại tiếp tục lấy chap 8 ra và đọc thì câu chuyện càng lúc càng hay, logic hơn và gắn kết với nhau liền mạch hơn. Không còn chi tiết thừa và tình tiết cũng gay cấn hơn.

Cho đến hôm nay, phải nói là tay nghề của au đã tiến bộ khủng khiếp (How did she do that???), khiến cho M chờ dài cả cổ >.<. Nghe đâu tác giả là người Việt, không chừng sẽ có bản Việt đâu đó chăng? Yes, No, Maybe? Nếu kiếm được, M sẽ update, cơ mà M thấy au viết khá dễ đọc. Nếu bạn đọc được I Couldn’t Care Less bản Eng, thì bạn cũng sẽ đọc được The Spell bản Eng.

Fic bắt đầu với một lời nguyền hay truyền thuyết, cho rằng hai người được chọn cặp với nhau một acc1h ngẫu nhiên bằng những tấm vé số trong ngày hội của trường Đại Học Ngệ Thuật Quốc Tế Seoul (Seoul International University of Art – SIA), sẽ được ở bên nhau mãi mãi. Sehun, người giữ tấm vé thứ nhất thì không mảy may quan tâm đến nó, cậu q8ang ngay nó vào thùng rác. Trong khi đó, Tao, người giữ tấm vé còn lại thì nhờ Luhan đi giúp mình. Liệu lời nguyền hay truyền thuyết được lưu truyền trong đám sinh viên của trường có thành sự thật? Hãy để rồi xem…

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.0/10

61. We’re Brother, Right?

Giới thiệu: 

Well, fic này M đã xem từ rất rất lâu, khi nó mới có chap đầu tiên hay sao ấy. Nhưng vào thời điểm đó fic HunHan mà M chưa xem là rất, rất nhiều, cho nên M đặc biệt ưu ái những fic nhẹ nhàng hơn là những fic thiên về drama (bi kịch?) như thế này. Nói sao nhỉ, M ghét phim bộ tình cảm ướt át, cho nên khi đọc We’re Brother,Rights? M có hơi ác cảm.

Nhưng một thời gian sau, tức là sau khi luyện hơn 400 fic HunHan đủ các thể loại, khi M quay lại với We’re Brother,Rights? M mới thấy hình như mình đã quá khắt khe với fic này.

Vốn dĩ cốt truyện đúng là có hơi jong fim Quỳnh Dao một tẹo, nhưng được au viết khá là tỉ mỉ với những trường đoạn miêu tả cảm xúc nhân vật rất thật và rất sát. Có nghĩ là cùng một diễn biến, bạn có thể hiểu cả bên A, lẫn bên B nghĩ cái gì. Đây là ưu điểm av2 cũng chính là khuyết điểm của fic. Nói sao nhỉ, đúng là tính cách và tình cảm của nhân vật rất rõ ràng, nhưng khi để dưới ba chữ Point Of View, câu chuyện lại như một bàn tường thuật trực tiếp, hơn là một câu chuyện trôi chảy từ bên này qua bên kia. Và M thường ko thích lối tường thuật cho lắm (cái này là ý kiến cá nhân của M thôi nhé). À tình yêu Y Chi CHi có trans fic này nè, mn muốn xem bản Viêt thì ghé đây nhé

Luhan được gia đình Sehun nhận nuôi từ năm bảy tuổi, khi bị mẽ bỏ rơi. Tất nhiên Sehun không thể cản ý định này của những người lớn trong nhà, cho nên việc duy nhất cậu có thể làm là căm ghét anh. Nhưng mọi chuyện liệu có dễ dàng như cậu nghĩ? Khi Luhan càng lúc càng trở nên kỳ lạ. Không, không đúng, người trở nên kỳ lạ là cậu cơ. Cậu muốn căm ghét anh. nhưng rồi lại đi tìm anh. Cậu muốn hành hạ anh, nhưng cuối cùng chính cậu là người giúp đỡ và giải thoát anh trong nhửng tình huống hiểm nghèo nhất, Cậu không muốn quan tâm anh, nhưng rồi lại bực bội và ganh tị khi nhưng người kah1c kề cận anh. Chuyện gì đã xảy ra với Sehun thế này. Bọn họ là anh em mà, chẳng phải sao?

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.5/10 

62. 12 Days

Giới thiệu: 

Đây là fic đầu tiên M được ba người giới thiệu cùng một lúc, nhưng trong những không gian và bằng những phương tiện khác nhau. Nói như thế thì bạn cũng có thể biết fic này hay đến độ nào, khiến cho ba người bạn dường như hiếm có điểm chung nào của M phải hối M đọc nó cho bằng được. Cho nên M đã đọc 1 lèo hết cả fic trong mấy giờ đồng hồ.

Cảm tưởng đầu tiên là nó nên được đem đi và dựng thành phim. Không phải vì nó xuất chúng gì đâu, nhưng nó có những chi tiết khá điện ảnh, cốt truyện gay cấn và tình tiết rất lôi cuốn nhưng hợp lý. Đó là chưa kể câu chuyện được xây dựng từ đầu đến cuối với những nút thắt mở lúc nhẹ nhàng, lúc dữ đội, khiến người đọc hồi hộp, chờ đợi, thở phào trong một lúc, rồi lại dựng người họ dậy với những tình huống khốc liệt ngay tiếp theo.

Điểm trừ duy nhất cho 12 Days, theo ý M chính là việt Sehun tát mẹ của mình. Nói M là cổ hũ cũng được, nhưng M không đồng tình với cách xử lý tình huống đó của nhân vật. Nó không hợp lý, không hợp tính cách nhân vật, thừa thãi và quá kịch, khiến cho hình tượng nhân vật Sehun được gầy dựng trong những chap đầu bị sứt mẻ đi khá nhiều. Một lần nữa, đó là ý kiến chủ quan của M. Có thể bạn sẽ không đồng tình với quan điểm của M trong tình huống này chăng?

Fic nói về Sehun, một người vừa mới trải qua những đêm ngày đau khổ nhất của cuộc đời mình, khi người anh yêu thương nhất qua đời trong một vụ tai nạn. Điều đáng nói là Luhan khi chết, lại đang cùng ngồi trên xe với Jongin, người bạn thân của anh. chanyeol, em trai của Sehun rất đau lòng khi thấy anh mình đau buồn như thế, nhất là khi cậu nghĩ Luhan chết torng lúc ngoại tình với Jongin. Nhưng Sehun thì không tin, không, anh không muốn tin vào điều đó. Luhan của anh không phải là người như thế, nhưng anh biết tin ai đây, khi Jongin vẫn đang bất tỉnh và chưa hề hồi phục, dù đã qua mười hai ngày sau vụ tai nạn đó. Anh muốn biết sự thật. Tại sao Luhan lại đi cùng Jongin? Cậu ấy quả thật đã phản bội anh sao? Có lẽ ông trời cũng động lòng trước nỗi đau của người con trai chung tình như Sehun, cho nên vào một ngày kia, khi Sehun bừng tỉnh giấc, anh đang nằm kế bên Luhan thân yêu của anh. Và câu chuyện được tiếp nối với mười hai ngày trước khi Luhan qua đời.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.6/10 

63. Of Movie Clichés

Giới thiệu: 

Bạn có biết cái gì gọi là Love-Hate-Relatinship không? M thì lần đầu trải nghiệm thứ cảm giác đó khi đọc fic này đây. Nói sao nhỉ, bạn căm ghét nó vì nó quá kịch tính. Những hành động của nhân vật quá cao trào, dữ dội. Nhiều khi bạn phải nín thở, nghĩ rằng tại sao con người có thể làm thế với nhau? Bọn họ làm thế mà không chút mảy may hay có ý nghĩ lùi bước. Nhưng rồi bạn lại dễ dàng mềm lòng khi thấy cái cách những con người trẻ tuổi đó đi sửa chửa sai lầm của mình. Bọn họ thật ngọt ngào làm sao, bạn nghĩ, và thầm ước gì có những người bạn như thế trong cuộc đời mình. Đó chính xác là những gì M nghĩ, còn bạn thì sao?

Câu chuyện bắt đầu khi Tao và Kris công khai mối quan hệ của mình. Tất nhiên ai cũng mừng cho Tao, nhưng không ai dám ra mặt chúc mừng, nhất là trước mặt Luhan. Ai mà không biết anh đã say nắng vẻ lãng tử của Kris trong bao lâu. Ngay cả Tao cũng không dám nhìn mặt Luhan, cậu hết lần này đến lần khác trốn tránh Luhan. Nhưng Luhan, anh đâu dễ dàng bỏ cuộc, dù Tao và Krs đã chính thức quen nhau và dọn vào sống cùng nhau. Anh tìm mọi cách để giằng lấy Kris từ tay Tao.

Tất nhiên chuyện đó khiến Sehun rất không hài lòng. Thứ nhất, Luhan và Tao đều là bạn của cậu. Làm sao mà cậu có thể để yên cho hai người bạn của mình đấu đá lẫn nhau vì một người con trai khác. Thứ hai, cậu tương tư Luhan từ những tháng ngày đầu tiên họ quen nhau. Bạn hỏi bao lâu ư? Ai biết được là bao lâu? Sehun chỉ biết là tình cảm của mình đã có từ khi cậu quen anh, và nó luôn luôn ở đó, trong tim cậu, và không bao giờ thay đôi, dù là cậu không bao giờ có thể nói ra.

Những con người trẻ tuổi đến với nhau, tranh gàinh đấu đá lẫn nhau vì những tham vọng và khát khao của tuổi trẻ, và rồi tự trưởng thành từ chính những sai lầm đó. Một bức tranh của tuổi trẻ rất sinh động và hấp dẫn, nó khiến M nghĩ đến phim Crossroad của Mỹ khoảng mười mấy năm trước, khi M còn học cấp 2 kinh khủng >.<

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.0/10

64. The Crying Game

Giới thiệu: 

Cái tên Vampyreunnie được M chính thức thấy ấn tượng, hâm hộ, và dõi theo là nhờ fic The Private Dance vad Beloved. Nhưng fic đầu tiên M xem của au chính là The Crying Game. Lúc M đọc fic vẫn chưa xong (vào khoảng tháng 5 năm ngoái lúc M đang về Việt Nam), và còn rất nhiều tình tiết chưa được tháo gỡ, cho nên M thật sự cũng không đặc biệt yêu thích nó cho lắm.

Nhưng một khi đã đọc thì M phải nín thở theo những tình tiết và diễn biến của câu chuyện. Nói sao nhỉ, khi đọc The Crying Game, tất cả những gì M thấy khi nhắm mắt lại là một màu váy đỏ tươi, với một người con trai gầy guộc và một điếu thuốc lá dài ngay trên miệng, nhưng trông kiêu kỳ như một danh kỹ nổi tiếng trong thập niên 50 và 60 của Thượng Hải. Cũng không biết tại sao nhưng M lại nghĩ đến hình ảnh đó và màu váy mà Nicole Kidman mặc trong Moulin Rouge. Một chuyện tình buồn với màu máu, nước mắt, những song sắt, những toan tính, và những nỗi ám ảnh với màu váy đỏ khiến người ta rùng mình.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.3 /10

65. Diary of An Introvert

Giới thiệu: 

Đây là một fic rất lạ. Nói sao ta, nó viết về cuộc sống của một người luôn cho mình là người hướng nội (introvert), Sehun. Cậu không có cách nào hoà hợp được với bạn trai  của mình, Luhan, vì anh là một người sống rất hướng ngoại (extrovert). Cả hai đều không muốn quấy rầy đối phương. Luhan thì không muốn lôi Sehun đến những buổi tiệc, vì anh nghĩ là cậu không thích chúng. Cậu thì không muốn đi đến những bữa tiệc ấy chỉ vì không muốn làm Luhan mất vui. Cả hai cứ một vòng luẩn quẩn như thế và càng ngày càng xa cách nhau. Nếu không có sự xuất hiện của người ở chung phòng với Sehun, Jongin, và những người bạn khác như Jongdae, có lẽ hai con người tưởng chừng như thuộc thế giới khác nhau sẽ không bao giờ tìm được tiếng nói chung.

Cái M thích nhất của au chính là lời văn không hoa mỹ, tình tiết không lên gân hay xa rời thực tế. Bạn có thể bắt gặp câu chuyện này ở bất cứ đâu trong cuộc sốg của chúng ta hoặc ở chính bạn nữa. Nhưng câu chuyện lại không hề khô khan, nó khiến bạn suy ngẫm và nhìn lại cuộc sống của chính mình và hiểu hơn về những người xung quanh. Chỉ đểm này thôi cũng đủ cho au trên con 7 rồi chứ nhỉ?

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.1/10.00 

66. You’ve been Sentenced (to a Lifetime with Me)

Giới thiệu: 

M rất thích phim ảnh liên quan đến chủ đề luật sư, kiện tụng, cho nên vừa thấy tên fic : Bạn đã bị kết án chung thân (phải ở bên tôi suốt đời) là mừng không tả siết =)))). Và đúng là fic đã không làm M thất vọng.

Nếu nói thẳng ra thì fic không có gì đao to búa lớn, nhưng M thích cách au xây dựng nhân vật Luhan và Sehun như 2 kẻ kỳ phùng địch thủ, 2 tên luật sư, người là tay luật sư biện hộ nổi tiếng thông minh, và người còn lại là một công tố viên hay đứng về phía đối lập. Thế nhưng lúc Luhan chuẩn bị quần áo để đến toà, anh lại chọn cho mình chiếc cà vạt “rất đặc biệt”, một chiếc cà phạt anh vui vẻ mang cho mình khi đứng đối mặt với Sehun trong toà án. Luhan ghét Sehun, nhưng Luhan lại phải đi gặp Sehun cho bằng được…

Khoan đã, cái quái gì thế? Bạn thấy rất mâu thuẫn đúng không? Rốt cuộc mối quan hệ của hai người này là như thế nào? Tại sao Sehun cứ thấy vụ án nào mình tiếp nhậ, cũng tìm cách mua chuộc thư ký của Luhan để đưa cho anh? Tại sao Luhan cứ nhất mực phải đối đầu với Sehun trên toà mới chịu, dù anh không có chút hứng thú với thân chủ của mình cũng như vụ án mà mình sẽ đứng ra bào chữa.

Trời ơi đây là fic đầu tiên và cũng là duy nhất về đề tài luật sư mà M từng đọc của Luhan đấy, lại còn đối đầu nhau nữa chứ. Đọc đi đọc lại M vẫn thích.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7. 4 /10.0 

 

67. The Way Things Go

Giới thiệu: 

Và tiếp theo đây sẽ là một trùm truyện ngắn của cirrus. Có lẽ những người thích Hunhan từ những buổi đầu tiên đã đọc qua những fic này rồi nhỉ. Vì nó không phải là gì quá đặc sắc, nhưng nó khiến người ta có thêm hy vọng, có thêm chút động lực để ra khơi cùng con tàu Hunhan ba chìm bảy nổi của mình =))))), khi hai nhân vật chính của chúng ta lúc nào cũng cách nhau đến cả đại dương bao la.  (Lúc này EXO chỉ vừa ra mắt và EXO-M toàn ở Trung)

Fic xoay quanh cậu bé Sehun từ lúc bước vào công ty làm thực tập sinh mà không hề hay biết thần ái tình đã đón chờ mình, cho đến khi bọn họ sung sướng đến cỡ nào khi hay tin cả hai sẽ cùng ra mắt trong một nhóm giống đàn anh SuJu.  Để rồi cậu cay đắng khi biết mỗi người mỗi ngả torng hai nhóm nhỏ khác nhau. Nó khiến cậu tức tối, khiến cậu đố kị và ghen ghét với Xiumin và Chen vì họ được chọn vào nhóm của anh, trong khi bọn họ có nói được tiếng Trung giỏi hơn cậu tí nào đâu.

Nó khiến cậu như phát khùng, nhưng Luhan cũng có khá hơn đâu. Tuy ngoài mặt anh không nói ra, vì anh lớn hơn cậu, và biết suy nghĩ và trưởng thành hơn cậu, nhưng nó không  có nghĩa là anh sẽ không run rẩy khi giờ phút chia ly sẽ gần kề. Một fic không quá tình huống gay cấn hay lên gân, nhưng khiến người đọc dễ dàng nín thở về độ chân thật của nó. Cơ mà giờ chúng nó đang quảng bá Wolf mặt mày ham hố thế kia, =.= bạn mà đọc lúc này sẽ bị tác dụng phụ đấy. Đợi chúng nó chia cắt ra thì đọc tiếp nhé. =))))

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.6/10.0 

68. Clean Break

Giới thiệu: 

Như đã nói ở trên, Clean Break cũng là một trong những mẩu drabble ngắn của Cirrus, nhưng được viết theo một bối cảnh khác khi Luhan chỉ là một du học sinh bình thường ở Hàn, một người biết rõ những gì đang đợi phía trước mình. Và cũng vì thế mà anh phải là người ra đi.

Hai người học đã quyết định sẽ tạm chia tay trong một khoảng thời gian, vì Luhan phải trở về Trung Quốc và hoàn thành bằng đại học của mình. Gọi là tạm chia tay nhưng ca 3hai người đều hiểu nó là vĩnh viễn, vì thế mà Luhan không dám gọi cho cậu, sinh nhật cũng chỉ dám nhắn cho cậu mấy chữ, “Chúc mừng sinh nhật”, dù anh đã chờ biết bao lâu để nhắn tin cho cậu. Ngay cả khi cậu gửi tin nhắn, bảo rằng cậu nhớ anh, Luhan cũng không thể, và cũng không dám đáp lại. Giống như anh đã nói. ” Tôi không thể làm vậy, vì chính tôi là người đã bỏ đi”.

Luhan biết rõ mình đang nghĩ về ai, anh biết rõ mình đang muốn cái gì. Nhưng anh không thể và không dám chấp nhận sự thật, vì anh cho là mình không làm được. Hay nói đúng hơn, anh cho rằng mình không xứng đáng. Nhưng liệu Sehun có chờ anh mãi không? Sao bạn không tìm ra câu trả lời nhỉ, dù gì cũng là một fic rất ngắn. Viết cho hao mỹ vậy thôi, chứ tại M mỏi tay rồi đó mà =))).

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.9/10.0 

69. Sudden Smile

Giới thiệu: 

Cũng là một drabble nho nhỏ của Cirrus, nhưng trong này HunHan đã đến với nhau, trong một bối cảnh hoàn toàn khác. Nó nói về một Luhan rất vui vẻ, dễ quen biết bạn bè và không hề để tâm đến ai cả. Có biết bao nhiêu người yêu anh và tổn thương vì anh, anh cũng không quan tâm. Nhưng Sehun thì khác, Sehun là người ít nói, nhưng cũng là người luôn chủ động trong mọi chuyện giữa hai người. Đơn giản, vì cậu là người đầu tiên trúng mũi tên của ái tình. Và vì vậy mà Luhan biết là mình không cần Sehun nhiều như Sehun đang cần mình.

Đúng là trước đó Luhan chả quan tâm đến bất cứ ai, nhưng khi Sehun hôn tạm biệt anh, anh không hiểu tại sao lại không thể dứt ra nổi mà ghì cậu xuống. Và mọi chyện cứ diễn ra bằng cách ấy, cho đến khi Sehun ngỏ lời gợi ý cho Luhan dọn vào ở với mình. Sehun thì không có vấn đề gì với sự thay đổi này.

Nhưng Luhan thì có. Anh nhất thời chưa quen với việc tỉnh dậy vào mỗi bữa sáng và thấy mình vẫn như thuở mới yêu. Nhưng Chúa ơi, sự thật là như thế mà.  Làm sao mà không rung động cho được với cái cách Sehun đan tay vào tóc anh, như cái cách Sehun hôn vào cổ anh, và cả cái cách chiếc áo mỏng dính bám vào người cậu khi bọn họ mắc mưa về. Một câu chuyện hồng hường cho bạn nào vẫn chưa bị tiểu đường hoặc không bị mẫn cảm với các thành phần mang tính chất sến súa.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6.6/10.0 

70. Kiss me, Princess

Giới thiệu: 

Fic này M chần chừ không biết có nên để vô đây không nữa. Vì fic này đang bị nghi ngờ là đạo khi viết dựa trên một bộ truyện tranh của Hàn Quốc, cũng tên là Kiss Me Princess (Link). M thì M đã trans được một vài chap của fic này rồi và M phải nói là M khá thích giọng văn của au, nếu au mà thật đạo truyện là buồn lắm đấy.

Nội dung nói về cậu hoàng tử út của xứ Arieven bị hai người anh của mình là Chen và Lay thuốc cho ngủ say rồi bắt cậu mặc đồ con gái, đóng thế người chị của mình là Yoona trong lúc mọi người tìm nàng về. Luhan, vị hoàng tử út, từ nhỏ đến lớn luôn mơ tưởng đến ngày lập công cho thiên hạ thấy mình là một người đàn ông mạnh mẽ như thế nào, tất nhiên là không đồng ý, nhưng khi nghe vua cha thuyết phục rằng cậu đang cứu cả cái vương quốc này, Luhan nhanh chóng bị sa vào bẫy và thế là phải theo Sehun, thái tử nước Traen, về nhà.

Theo hầu cậu là Kyungsoo, tên gia nhân giỏi thêu thùa nấu ăn cũng bị bắt phải đóng giả con gái để theo hầu và che giấu cho thân phận của nàng công chúa Luhan, dù cả hai đều không biết là Sehun đã từ lâu biết Luhan là con gái và lại càng muốn trêu chọc Luhan nhiều hơn.

Em lạy anh/ chị au, chị làm ơn đừng đạo vì em thật tình không thích bộ manhwa đó vì nó không có hun hít gì cả, mà cũng không hài hước cho lắm. * tụng kinh *. Hy vọng au hãy dùng ý tưởng của mình cho đúng và xây dựng một câu chuyện cho riêng mình. Vì với lối viết như hiện nay, author của Kiss me, Princess dư dức viết nện một bộ truyện hay và hài hước cho riêng mình.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.4/10.0 ( nếu mà đạo thật là cho âm điểm luôn =.=) 

71. Lovely Sins

Giới thiệu: 

À một fic rõ ràng là rất lạ và khá thú vị. Đây không phải là fic đầu tiên thuộc dòng incest mà M đã từng đọc, nhưng nó có gì đó khiến người ta bị thu hút. Còn không sao, khi Luhan và Sehun chỉ cách nhau có một tuổi. Torng khi Luhan là một đứa trẻ ngoan và là niềm tự hào của bố mẹ thì Sehun là một đứa trẻ lầm lì, cố chấp và ngang ngược.

Mới có năm tuổi, nó đã không ngán mà đã cố lẻn vào phòng để đồ quí trong nhà thờ, dù người anh của nó là Luhan cứ một mực khuyên can. Hết chịu nổi, Luhan bảo sẽ mách bố mẹ và định bỏ ra ngoài thì Sehun đè cậu xuống. Nó dùng sức bóp mạnh cần cổ nhỏ nhắn của anh nó. Nhưng có lẽ chúa muốn trừng phạt nó, cho nên trong khoảnh khắc ấy, nó đã không thể giết được Luhan. Và không thể giết được Luhan là một trong những sai lầm lớn nhất đời nó.

Và sai lầm ấy đã dẫn đến việc nó yêu Luhan.

Yêu cậu theo cái cách mà nó biết là nó không nên làm.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 6. 8/10.0 

72. Oh, Rati

Giới thiệu: 

Nếu như bạn là fan hâm mộ của annafeu, hay ít nhất cũng là người thích cảnh ân ái giữa con trai với nhau, và có hứng thú với những chuyện tình bi ai khiến một trong hai người phải chết vì phát hiện ra mình đã loạn luân với em trai của mình và nhìn người em của mình, và cũng là người mình yêu thương nhất bị dày vò giữa xã hội nhuốc nhơ và một cuộc đời đầy tội lỗi, bạn đã tìm được câu chuyển của cuộc đời fangirl của mình rồi đấy.

Ngay cái tên cũng khiến người ta nhíu mày. Cái gì gọi là Oh, Rati? Ô là một trạng thái khi người ta ngạc nhiên và thích thú trước một sự việc, hoặc hiện tượng nào đó. Rati là tiếng ấn độ, với ý nghĩa để khen ngợi một điều gì đó quá tuyệt vời, lộng lẫy, đẹp như tiên giáng trần. Bởi Rati là vị thần của tình yêu, của dục vọng và hoan lạc khiến bao người đàn ông phải si mê. M thì M nghĩ chữ Rati này là để nói về Luhan, vì mấy tấm poster của fic là hình Luhan trong wolf nhìn rất câu dẫn và hình một cái bụng đang uốn éo với màu váy đỏ, màu váy mà Luhan vẫn mặc trong câu chuyện để nhảy múa. Nhưng author thì bảo từ Rati là để bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với cái ấy của Sehun, =))))) ai biết được, có khi thật ấy chứ. Hưm… còn bạn thì nghĩ thế nào?

Một fic rất đáng để đọc của annafeu. Bình thường fic của annafeu M chỉ đọc cho biết và vì thích đọc truyện tiếng anh. Fic nào đọc xong cũng mồ hôi đầm đìa lết lết ra và chữi thề.  Nhưng Oh, Rati là fic đầu tiên của au í mà M phải bon chen đi xin per để trans đấy, nhiêu đó là bạn biết nó hấp dẫn đến cỡ nào, dù nhìn 103 trang word bản Eng của nó là M xây xẩm mặt mày. Lạy Chúa, bản Việt không dưới 250 trang đâu ha. M bảo đảm với bạn đấy!

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 8.5/10 


73. The Language of Flowers

Giới thiệu: 

Nói ra hơi xấu hổ, nhưng M biết đến fic này vì một lần vô tình thấy chap 4 của fic tên là “Đậu đỏ, bút kẻ mắt và thịt nai” cùng tấm hình mấy bát chè đậu, gặp lúc đang đói nên nhảy vào xem. =.= Nhưng vô tình vậy mà phát hiện một fic dễ thương quá chừng hehehe.

Thật ra fic này có đủ các couple nổi nổi của EXO, gồm có KrisTao, Chanbeak, KaiSoo, Sulay, và Hunhan (ớ thiếu Xiuchen rồi?). M không theo dõi mấy couple kia nên cũng không rõ, vì M chỉ đọc mỗi phần của Hunhan à. Fic này giống bộ phim Love Actually ấy, các cặp đôi được viết thành những đoạn riêng ra, nhưng đều có quan hệ với nhau. Chẳng hạn như Tao, Lay và Luhan cùng làm ở cửa hàng hoa, chắc vì vậy mà tên fic mới là ” Ngôn ngữ của các loài hoa” chăng?, Sehun quen với Chanyeol và những mối quan hệ khác nữa.

Mà các bạn vốn đã biết M là hunhan shipper rồi mà, thế mình nói về hunhan thôi nhé, heheh. Trong này nhân vật của Luhan và Sehun khá dễ thương. Nếu Luahn là người vô cùng ngây thơ và có phần tin người quá đáng, thì Sehun đúng là một thằng khốn chính hiệu, khi tự nhiên tấhy buồn chán liền nghĩ ra cái trò chạy ra đường ăn cướp =)))). Xui xẻo, à không, cũng có thể gọi là may mắn chứ nhỉ, may mắn cho Sehun là hôm đó trong túi Luhan có một cái ấm, cho nên khi anh run run đút tay vào trong túi, vờ lấy tiền, anh liền lấy ấm ra phang vào đầu cậu. Đến khi cậu bất tỉnh rồi, anh không biết làm thế nào liền lôi tên cướp về nhà mình . Đề nghị các bạn fanboy lẫn fangirl không bắt trước bạn trẽ Sehun nhé, không phải ai cũng * ho* ngu* ho* giống bạn Han đâu.

Vậy Luhan ngây ngô của chúng ta sẽ sống sao đây, khi tự nhiên đem về một người vốn không hề bình thường, thích gì làm nấy, ghét buồn chán và hay thay đổi như Sehun? Liệu anh có nắm giữ được trái tim của tên cướp côn đồ này, hay ngược lại bị hắn cướp mất trái tim mình và bỏ đi?

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.0 /10.0 

74. Best Laid Plans

Giới thiệu: 

Vâng, từ fic này đến fic số 80, bạn sẽ đọc được một dãy những fic sẽ lấy chuyện làm tình làm nội dung chủ đạo, dành cho những bạn đang muốn đọc fic hot trong những ngày thiếu vắng Hunhan moment. =)))) Thật ra M đem nó lên đầu những fic nóng khác là vì nó viết với bối cảnh và thời gain lúc bọn nó chưa debut. Lạ phải không? Vì trước giờ fic M đọc toàn là chúng nó đã debut rồi, xa nhau nên mới nhớ, mới làm này nọ, bla bla bla… nhưng fic này suốt mấy chap liền chỉ toàn nói về Hunhan thời còn để đầu đen, đầu đỏ cơ ( mà lúc đó em Hun nhìn bảnh fai biết, chứ đâu giống…. bây giờ * nhìn kỳ thị *)

Nếu chap 1 với tên là “Dâm tặc”, còn ở mức độ nhẹ là Sehun bắt Luhan phải gọi mình là Daddy và cầu xin cậu hãy “ăn” anh thì chap 2, tên là ” Đồ chơi “, Sehun đã lên một level khác là dùng sex toy với nhiều mức độ rung và nhét vào người Luhan, chưa kể còn bắt trói tay anh và buộc nơ vào phần dưới của anh để anh không thể bắn ra. Đó là chưa kể cậu còn bắt Luhan phải hứa là sẽ dùng miệng mút cái của mình vào lần sau nữa. Và mới đây, *thờ dài*, au chơi ác với Luhan của M quá, sao cứ bắt Luhan phải chịu cái thằng maknae đó bắt nạt thế này. Trong chap 3 với tên gọi “Mút”, Sehun bắt Luhan phải mặc một cái áo ngắn củn cởn hình con thỏ như trẻ con và một cái quần lót màu hồng, quỳ xuống và tập mút phần đàn ông của cậu, vì theo cậu là anh làm quá tệ.  Lạy Chúa, con đang viết cái quái gì thế này? * giãy đành đạch* …. * chết*

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 5.4/10.0 ( trừ 0.1 điểm vì làm mất quá nhiều máu của người viết review) 


75. Stages of Transition

Giới thiệu: 

Nếu như thời Mama ra mắt, đâu đâu cũng có fic nói về những khả năng thần kỳ của mười hai chàng trai đến từ hành tinh EXO thì đến khi Wolf ra mắt, đâu đâu cũng có fic được viết bởi ý tưởng bọn chúng là một bầy sói. Sáng tạo dễ sợ =)))).

Trước hết bạn phải hiểu những từ alpha, omega, chúng cũng giống seme và uke vậy, nhưng tại sao người ta lại dùng ký tự của người Hy Lạp thì M chịu, M không rành, chỉ biết đa số fic về người sói của Hunhan mà M đọc thì author luôn dùng apha thay cho seme, hay top, dominant, và oemga thay cho uke, bottom, hoặc submissive. Phải nói là dạo gần đây M đọc fic ya của Hunhan hơi nhiều, không tốt, không tốt chút nào *tát cho tỉnh*

Ok, quay laại câu chuyện củ chúng ta, điểm M thích nhất ở Stages of Transition chính là nó dùng chuyện giap hợp để nói lên những chặng đường phát triển của bầy người sói của chúng ta. Tổng cộng có ba giai đoạn: Hoả Nhiệt, Tiến Hoá và Phong Ấn. Giai đoạn Hoả Nhiệt là giai đoạn khó khăn nhất vì người chuyển hoá sẽ cảm tấhy rạo rực trong người, khó ngủ, tâm tính thay đổi và sức mạnh cũng vì đó mà mạnh hơn rất nhiều. Giai đoạn này cũng là giai đoạn đầu tiên của quá trình chuyển đổi.

Tiến Hoá và Phong Ấn là giai đoạn hai và ba, nhưng có thể thực hiện cùng một lúc hoặc thay đổi vị trí cũng được. Và Phong Ấn ở đây không có nghĩa là ấn quan hay gì cả, mà nó có nghĩa là người được chuyển hoá sẽ ấn ấu chủ quyền của mình lên người sẽ là bạn tình của mình. Người nằm trên sau khi Phong Ấn sẽ có ký hiệu Yang, tức là Dương trên cổ, người nằm dưới sẽ có ký hiệu Yin, tức là Âm. Nếu giai đoạn ba chỉ cần thực hiện khi ân ái thì giai đoạn hai thường không thống nhất, có người mất vài năm, người mất vài tháng. Đây là giai đoạn người được chuyển háo sẽ thay đổi ngoại hình của mình thành người sói.

Tuy vẫn là ya là chủ yếu, nhưng M thích au miêu tả rất tỉ mỉ về cách sống bầy đàn, cách săn mồi cũng như cách tắm rửa của bầy người sói bọn chúng =))))) phải nói là rất sáng tạo, cho nên M sẽ cho điểm cao hơn những fic chỉ sử dụng cảnh nóng làm nội dung chính mà M đã từng bỏ vô cái danh sách này.

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.2/10.00 

76. My Royal Flush 

Giới thiệu: 

Nếu như bạn thích đọc fic không có nội dung, chỉ cần cảnh ya, mà lại là threesome với double penetration, tức là 2 seme + 1 uke thì My Royal Flush đính thực là dành cho bạn. Thậm chí fic này còn được xem là một trong những fic tiêu biểu của Hunhan trong dòng porn without plot và threesome. Threesome có 2 loại, một là 3 người làm loạn xà ngầu, tức là không kể seme hay uke gì ráo, cứ hôn và làm loạn xạ, hai là 2 seme chĩ thoả mãn cho một người nằm bên dưới và họ không hề hôn hít hay đụng chạm gì với nhau, hoặc thậm chí là còn muốn kình nhau trong chuyện ấy với người làm bên dưới. Double penetration là hai người cùng tiến vào người nằm dưới một lượt. Ặc nghĩ đến là thấy đau rồi… tội nghiệp bạn Luhan…tổng thụ của tôi =.=

Quay lại vào đề, Kai rất yêu Luhan, đối với Kai mà nói, người yêu anh là tất cả. Anh có thể từ bỏ tất cả vì Luhan… trừ cờ bạc. Cho nên khi Sehun gọi qua nhà hắn chơi bài poker, Kai đã đến chơi trong căn hầm của hắn cả ngày mà không biết mệt, mặc cho Luhan có nói gì đi nữa. Thật ra Luhan cũng hiểu tính bạn trai mình, nên dù rất bực bội, cậu cũng không muốn làm lớn chuyện, cho đến khi … Sehun đề nghị bọn họ hãy đánh cược thứ lớn nhất, quý giá nhất của mình ra chơi một ván cuối cùng. Như đã nói, Luhan là tất cả của Kai, cho nên việc Kai đem Luhan ra làm vật cá cược không có gì lạ. Không phải là Kai không coi trọng Luhan, nhưng anh tự tin là mình sẽ thắng Sehun, và cũng vì do Sehun cứ khích bác anh rằng anh chẳng có gì có giá trị để cá với hắn.

Cả ba như nín thở… à không, chỉ có hai người nín thở chờ kết quả thôi. Vì Sehun đã chơi ăn gian để thắng ván này, không phải là hắn thích chơi bẩn, nhưng đâu phải lúc nào hắn cũng có cơ hội thò tay vào đũng quần Luhan như thế chứ. Nhất là khi hắn còn có thể  giày vò Luhan thoả thích ngay trước mặt Kai mà không ai dám trách móc gì hắn. Quả là một cơ hội có một không hai!

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 5. 8/10 ( tại vì có đến 2 anh seme đẹp zai nên cho điểm cao tí =)))))  


77. First Impression

Giới thiệu: 

Nói thẳng ra đều đầu tiên đưa M đến fic này là vì M đã từng biết đến author của nó trước đây và biết au viết ya rất ngọt. Cho nên khi M thấy author vừa để fic mới lên với warning là M và có ya là M nhào vô liền. Thực chất fic chủ yếu không có nhiều lời thoại, cũng có nội dung gì bay bổng cao xa, cũng không dạy người đọc thứ gì, ngoài việc cho bạn thấy cảnh hai người con trai làm tình là như thế nào.

Nhưng trong một đống fic ya na ná nhau hiện nay thì fic này có ý tưởng khá thú vị. Bố của Luhan tự nhiên tuyên bố mình còn có một người con nữa và sẽ nhận về nhà, vì ông đã hết chịu nổi thằng con chẳng ra gì của mình. Mà có phải Luhan là đứa hư hỏng gì cho cam, chỉ tại ông lúc nào cũng đòi hỏi ở anh cái này , cái kia, so sánh anh với thằng nhóc đó. Cho nên một đêm nọ, trước cái ngày mà ông bảo sẽ tổ chức tiệc để đón đứa con trai đã lưu lạc bao lâu nay của mình về nhà, Luhan đã đi uống rượu và ngã vào lòng một người nào đó.

Hai người họ đã về nhà Sehun và làm tình ở đó. Không cần phải nói thì bạn cũng hiểu đêm đầu tiên họ ân ái đó đã tuyệt vời đến thế nào, và dù Sehun không muốn Luhan bỏ đi, cậu cũng biết là có giữ anh lại cũng không có lý do gì. Ngay từ đầu cả hai đều biết  đây chỉ là vui chơi qua đường, nhu cầu đã gải quyết xong thì nhà ai nấy về. Để rồi rốt cuộc khi Luhan và gia đình chờ đón “đứa con trai vàng” của ông bố, thì anh gặp lại gương mặt quen thuộc đó. Vậy mọi người nói xe,  anh phải làm gì đây, khi mà “thằng em vàng” của anh lại là người đã “đè” anh không thương tiếc, nay lại còn hôn anh ngay giữa nhà bếp và còn bắt anh phải “thổi nó”, khi ngoài kia người ta vẫn còn đang tiệc tùng? Luhan ơi Luhan, nói đi nói lại vẫn là do ăn ở!

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 5.5/10.0 


78. Luhan Dearest

Giới thiệu: 

* ôm đồ chuẩn bị chạy*. E hèm, những bạn nào bias Luhan và xem bạn ấy như thiên thần hay cưng bạn ấy như trứng mỏng, xin đừng đọc tiếp ạ. Vì fic này chà đạp em ấy không thuơg tiếc. Gọi là chà đạp không có nghĩa là tác giả bêu xấu em Han. Ồ không đâu, tác giả gọi Luhan là dearest, tức là “yêu quí nhất” cơ mà. Ý M nói chà đạp ở đây có nghĩa là author cho Luhan bì người ta “chà đạp” ấy.

Khi Kris, Lay, Kai và Sehun nghe tin người cha của mình đã biết mất, chỉ để lại một thằg em mười sáu tuổi tên Luhan, cả bốn lồng lộn lên vì không ai muốn rướt cái của nợ ấy về cả. Ông bố của họ là người rất bay bướm, vì thế mà bốn chàng trai này đều không có chung một bà mẹ, và họ cũng không lấy làm ngạc nhiên khi phát hiện ra mình còn một thằng em nữa, dù chẳng ai biết mặt mũi nó thế nào. Đến khi ông luật sư đưa Luhan ra, cả bốn người như hoá đá.

Nói sao nhỉ, họ như ngừng thở. Trên làn da trắng mịn màng như sứ, là đôi mắt to tròn, là hàng mi dài đen nhánh đến lạ thường, là mái tóc màu vàng đồng cùng một đôi môi dễ khiến người ta gây nên tội. Ấy thế mà Luhan lại chẳng hề biết rõ về bản thân mình, cũng không biết đến cái gì gọi là dục vọng và ái tình, Cậu bé ngây ngố trước bốn người anh lòng lang dạ sói chỉ muốn nuốt chửng lấy mình bất cứ lúc nào (có thể). Thời gian trôi qua cũng là lúc sự hoang mang, tình yêu cùng sự ghen tỵ hình thành giữa năm người bọn họ, khi Luhan trở thành món mồi ngon cho cả bốn người bọn họ.

Hehe bật mí cho mọi người tí tẹo, dù Sehun là người nhỏ nhất trong bốn người anh của Luhan, nhưng cũng là người dâm tặc nhất. Và Kai và Sehun là hai người đầu tiên mang Luhan về nhà nuôi. Bạn đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra với Luhan nào? ^^

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 5.5/10.0 

 *** Tình hình là M chỉ có thể update đến đây, mỏi tay quá. Lần sau M sẽ up tiếp 5 fic nhé***

73.   Whispering Between Snowflakes

Giới thiệu: 

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.2/10.0 

74. Rip Out The Wings Of A Butterfly

Giới thiệu: 

Đánh giá (ch quan) ca riêng M : 7.5/10.0 

 

81. My Heart, My Body, My Soul

Giới thiệu: 

Đánh giá (ch quan) ca riêng M :


82. Back Where We Belong, Together

Giới thiệu: 

Đánh giá (ch quan) ca riêng M :


83. Powder White

Giới thiệu: 

Đánh giá (ch quan) ca riêng M :


84. Expect Me (In Your Bed)

Giới thiệu: 

Đánh giá (ch quan) ca riêng M :


85. Remedial Heroics

Giới thiệu: 

Đánh giá (ch quan) ca riêng M :

86. Love Of The Gentles Kind

87. Shut Up (And Kiss Me)

89. The Moment

90. And Baby I Breath You

91. This is My Territory

92. Life Inside

93. 回家

94. Meteors and Horrible Distractions

95. Like Stars On Earth

96.Guard My Body, Guard My Heart

97. Frist Kisses and All That Jazz

98.  14 Days to Save Luhan

99.  Lights

100. Hearts

101. Holding Onto Gravity

102. Dear Diary

103. Playtime

104.Written In The Stars

105. In Those By Gone Years

106. Love And Other Things

107. And All He Loves (He Loves Alone)

108.The Least Bit Alluring

109. Of Soufflés and Madeleines

110. Waiting

111. No More Cologne On You

112. (EXO) Coworkers

113. Sarang, Sarang, Sarang

114. The Planets Bend Between Us Equalizes

115. Hit The Ground Running

116. Five People Luhan Met After Joining SM

117. No Texting In Class

118. Those Dreams Of Us Never Get Used

119. Never Say GoodBye

120. Summer Nights

121. Pizza Rolls

122. Tormenting Desires and The Ocean

123. Limited Liability

124. Monochrome

125. Stabbing Fanservice In The Heart

126. Fragile Eternity

127. Pop, Six,  Squish (Cicero, Lipschitz)

128. Reactionary

129. Petsitter

130. Rueda

131. Break My Patience (Corrupt My Sacred Heart)

132. Scheduled Time

133. Oubliette

134. We Dance In a The Snow Of A Crystal December

135. Depression in Pomegranate’s Form

136. I Dream Of You In Colors That Doesn’t Exits

137. The Night Is So Drak (Only Because The Day Is So Bright)

138. When We Collide

139. You’re A Violation of My Rules

140. Redamancy

141. Hey Baby Wont You Look My Way

142. Experiment… Gone Wrong

143. And The Night Was Lonely Next To Me

144. My World Keeps Spinning (It’s Like I Can’t Stop Thinking About You)

145. There are Thousand Paths That Lead Nowhere (You Just Have To Find One That Does)

146. I Closed My Mouth (And Spoke To You In A Hundred Silent Ways)

147. Get On The Floor

148. Hold It Together

149. You Are The Hollow In My Heart And The Blood In My Veins

150. You’ve Got The Moves Like Jagger

151.你曾近爱过我,我目前还爱着你

152. Let’s See Who Falls In Love First (I Bet I Would Win)

153. The Fountain Of Youth

154.爱不只是一场游戏

155. 只想和你一起走到底

156. Walking On The Edge Of The World

157. We Are At Nowhere And It’s Now

158. The Thing that Drove Me to Insanity

159. Tears Of December

160. Pink Beans Changed My Life

146. The Stray Cat 3 Doors Down + The Stray Cat I’m In Love With

147. EXO Cupid’s Kitchen

148. Two and a Half Months

149. Beige Prose

150. Genesis

151. Plushie Addiction

152. Non Sequitur – Problematic

153. Saving You

154. Hostility

155. Chinese Lessons and Red Carnations

156. Dangling Modifiers

157. Moonlight Encounter

158. Of Rabbits, Wizards and Language of Flowers

159. Spiked

160. Wasted Daylight

161. Reasons Why Luhan is Perfect

162. And Then Tables Were Turned

163. Two Moons

164. Basorexia

165.  Today I’ll Start Our Love

166. Neko’s Tricks

167. P.S I Love You

168. The Moment I Saw You

169. Smelled Like Honey

170. Words Of Lust

171. He’s Perfect

172. Retrospect

173.  EXO Office Antis

174. Memories of a Carnival

175. Child-zoned

176. Turn Around

177. Like A Doll

178. On A Boat

179. Kites

180. 135 Seoul

181. Superior, Superior

182. My Dear Step-Brother

183. Rock My Night

184. The Last Magician of The Century

185. Migratory Patterns

186. Love Me

187. Commitment For Dummies

188. I Got You (Ooo Wuu Huu Huu)

189. Hide Where Love Can Save Us

190. Love Is Not A Victory Match

191. The Chronicle of Oh Sehun

192. Ready To Go (So Get Me Out Of My Mind)

193. Leave Out All The Rest

194. Just For Tonight, Hold Me Tightly in Your Arms

195. Perfect Flawed

196. Juxtaposition and Symmetry

197. A Lover’s Sacrifice

198. Dream walkers

199. The Metal Box

200.Hymn of the Pyreflies

201. Lost in Paris

202. Until the End

203.We Were Destined to Exploded

204. Pretty Little Lies Like Stars in the Sky

205. That Hope We Will Always Know

206. Two Moons

207. Awkward Time When You are Super Hot But Life Isn’t

208. Do You Know Him?

209. Original Cliche’

210. Memories of a Carnival

211. Everyone Experiments in College

212. Our Own Brands Of Romance

213. Two Worlds

214. Would You Like Some Korean In You + If I Could Arrange the AlphaBet, I Will Put “U” and “I” Together

215. Networking Chaos

216. Financially Capable Children

217. When Insecurity Meets Reassurance

218. That’s A Fukton of Sugar

219. And at Last, I See the Light

220.Kiss Me

221. Silent Treatment – Always Does the Trick.

222. Rooftops-Where Fo We Go From Here?

223. How to Become Tumblr Famous?

224. Last Night, the World Was Beneath Us

225. Beauty in the Breakdown

226. Take Your Time (Coming Home)

227. 你蛋疼不

228. How to Unlove Oh Sehun?

229. Do I Make You Feel Good in Every Way?

230. Addiction

231. At World’s End

232. Gemini

233.Unthinkable

234. Memento Vivere

235. Lost

236. High For This

237. Miss, Missing, Missed

238. Even After Losing 99

239. Red Windmill

240. Dreaming for Eternity

241. Esprit De Corps

242. Melody Line

243.Thug Life

245. The List

246. Silver Spoon

247. Another

248. Paper Starts

249. Obsence Fixation

250. Searching for You

251. A Duet in G

252. Skipping Love, Skipping Heartbeats with the Boys Downtown

253. Finding the Right Words

254. Fragile Eternity

255. You Look Hot (When Protecting Me)

256.The Twin

257. We Were Destined to Exploded

258. Are You Ready Now?

259. Machine

260. Delirium

261. State of Grace

262. Life of An Ulzzang

263. Silvermin, Bronzehae, and Monster.

264. Come Alive

265.Delirium

266. Turning Page

267. Insanity

268. Reflection

269. Connected

270. Fraternizing with the Enemy

271. Steps

272. Disappearing

273. Three Times Twelve

274. The District; the Mayor’s Son

275. Pulse

276. All for You

277.  The Last Sword

278. Trapped

279. Hungry, Please Help

280. Angel Maker

281. Toimeki

282. Coffee Black, Egg White

283. Daddy, Mister, Master, Oppa

284. Punch Drunk Love

285. I Know You Care

286. Stay (La Plus Que Lente)

287. A Room in White

288. Friendship or Love

289. Tie Me Up + They Call Me A Freak

290. Traces

291. Retrograde

292. I Cant Explain What I Feel

293.

294. Basement Demons

295.  Prison Love

296. Imprisoned in My Heart

297. Here with(out) You

298. Pieces

300. I Got You

301. Crash and Burn

302. The Closet

303. Branded

304. Candy Land

305. I Will Help You Breath, Baby

306. Chinese Lessons, and Red Carnation

307. Little Luster

308. All the pretty little horses

309. Young and Beautiful

310. Not So Cliche’ after All

(… still updating)

131 thoughts on “Fics of Recommendation

  1. ờ ko biết com ở đây có sao ko nhưng mà tớ rất cám ơn bạn vì đã recommend nhé. Tớ đã lượn hầu hết các recommendation pages với tag trên asiafanfics. Fic hay cũng có nhưng mờ fic *3 chấm* cũng ko thiếu -_- , cho nên khi tìm thấy nhà bạn tớ đã kết vô cùng: một là do bạn review khá chi tiết , hai là hơn nửa số fic bạn recommend tớ đã đọc và đang đọc, cuối cùng là nhưng fic bạn đang trans đều nằm trong top list của tớ >0< ,cho nên từ giờ tớ sẽ cắm rễ ở trang này và sẽ cố gắng com cho fic nếu có thể. Cám ơn lần nữa *bow*

    • Ui cám ơn bạn này rất nhiều, M rất vui khi biết là mấy cái recommendation của mình cuối cùng cũng có ai đó thấy thích. M sẽ cố gắng tìm thêm nhiều fic hay để chia sẻ với mọi người. Cám ơn đã đến ủng hộ nhà của M. à tiện thể, Happy New Year!!!

  2. Woaw~ Công nhận ss đọc nhiều fic thật đấy O_____O Em vừa vớ được cái Define Luhan và bây giờ thì bấn nó kinh khủng TT^TT
    48 giờ, em tưởng Hun nó chết trước Baek chứ? *Gãi cằm* Sau khi Tao giết Baek xong là thằng nhỏ cũng bị Kai đem ra xử luôn…
    Ôi dù sao thì cũng rất cảm ơn ss vì đã lập ra một trang như này :)) Thực sự các fic trong đây đều rất hay ah~ xD

    • ss cũng ko nhớ chính xác nữa, chỉ nhớ 3 người đầu với 3 người cuối, còn mấy người kia ss đọc lúc đang hoảng loạn nên ko còn tỉnh táo nữa =)))). Thanks, Kathy. SS sẽ tìm thêm nhiều fic hay nữa, cơ mà cái Define Luhan, ngừng hơi lâu rồi í, ss hóng nó như ji >.<

      • Vâng =)) Em đọc xong 48 giờ là coi như trầm cảm nguyên tuần luôn. Giờ đụng lại vẫn thấy đao kinh khủng ಥ___ಥ
        Define Luhan thì em cực bấn Sehun trong đó nhá *tưng tưng* Em khoái mấy thằng điên vì tình lớm =))))

  3. Cái fic 48h phải nói là 10/10 luôn chứ ss :))
    Em đọc xong mà nhìn chúng nó ngoài đời mà cứ bị nhân vật trong fic ám ấy :( Nhất là Kai,lúc đọc xong,khoảng hơn 1 tuần đầu em còn thấy ghét ghét nó nữa cơ.
    Trên Youtube có hẳn một fanvid làm cho 48h,không biết ss đã xem chưa,nhưng cũng hay lắm.Nhất là cảnh Lay hỏi Kris : Bao giờ anh định giết em ấy,fanvid ghép hợp cựu luôn >v<
    Cái fic The Art Of Distraction hôm qua em mới đọc xong :)) 2 cháu chim chuột yêu không tả được cơ =))
    Ss đã đọc fic 12 days chưa?Em nghĩ fic đó cũng rất hay,rất đáng để được cho vào list fic của ss :D Không biết ss có thích không nhưng đây là quan điểm cá nhân của em,em thấy nó hay,hi vọng ss cũng thích nó :)

    • ss sẽ tìm , ss chưa đọc fic này, cơ mà mới nghe gin quảng cáo hôm trước luôn.

      Ss ko để tròn 10 vì exo vừa ra mắt, biết đâu vài năm nữa có fic hoàn hảo hơn thì sao, Nhưng 9.9999999 cũng đã gần 10 lắm rồi còn gì =))))

      Còn au của The Art of Distraction mới ra fic mới đấy, tên là Experiment Gone… Wrong, cũng thú vị lắm. ss khá thích cách viết của au

  4. Ss. Vừa có cái fic OT12 khá hot (hay có thể gọi là rất hot nếu muốn =))) trên AFF í. Nó vừa được lên chức featured fanfic =v=~ Tên là Office Antics. Ss lên dòm qua thử. 3 couple trong fic là HunHan, ChanBaek với KaiSoo. Không biết ss sẽ thích nó hay không nhưng em đang bấn nó lắm đây =)))) Và em thề sẽ không bao giờ tin rằng đấy chính là lần đầu tiên bà au bả viết fic. =)))

    • Fic đó ss có xem, chắc ss quên ko add vô í, để mai ss viết thêm mấy cái review rồi add nó vô, cái đó làm sao mà thiếu được nhờ >.<

  5. Thanks ss rất nhiều vì cái recommendations này :3
    E đã lội kha khá fic trong list, và hầu hết là r’ thích xD
    Dạo này e còn đọc mấy fic ở AFF kiểu Playtime, Playing for his heart, với cả Dear Diary, I think Sehun likes me x’D cũng khá là hay~~

    • hình như Playtime ss đọc rồi nà. Dear Diary nghe cũng rất quen. Để mai ss viết tiếp cái Recommendation sẽ add vô. Còn cái Playing for his heart thì ss chưa đọc bao giờ. Để chạy đi đọc

  6. Em là em cực kỳ, cực kỳ, cực cực kỳ khoái cái recommendation của ss lắm a *lăn lộn*
    Em thật sự rất ngưỡng mộ ss ấy, khi mà có thể đọc nhiều fic đến thế. Đã vậy còn dành thời gian đành giá từng fic nữa chứ O w O
    Thật sự là cái recommendation của ss giúp ích em rất nhiều ó *lại lăn lộn*
    À à, mà ss có xem cái “Holding onto Gravity” chưa ạ? Cái này là LuHan’s POV từ “Cooking, Cooking” mà ss đã trans rồi ấy, em mới vớ được nó hôm nay nga và đang khá bấn loạn nó ; 3 ;
    Nếu đc ss cho nó thêm vào list ss đê ạ, còn nếu đc hơn nữa ss trans nó luôn đê *lăn lộn dữ dội hơn*

    • cái nào em, rock bottom thì ss chịu >.< ss bias em Han với ship HunHan nhưng rock bottom em Han bị thằng này đến thằng kia rape, (Kirs + 3 /4 tên nào đó + khách hàng + Sean + more….) ss sợ ss fat điên trước khi trans xong chap 3 bây jo =))))

      • Cái rock bottom em đọc xong 1 chap thì lăn quay luôn @@. Đọc 1 chap mà hiểu được có 40 50% gì đấy :v. Cái revolution em Han cũng khổ mà, ss trans vẫn thành công đấy thôi ^^, transssssssssssssss điiiiiiii sssssssssssssss

      • cơ mà cái rock bottom càng về sau càng thảm, ss đọc mà ko có niềm tin vào ngày mai luôn, đọc tiếng anh mà ss đã mún điên trans cái đó chắc ss đập đầu chết luôn quá

      • em nghe ss spoil đã thấy thảm thương lắm rồi=)). Thấy đống recommend fic của ss toàn fic thảm, lòi mắt ra thấy được mỗi vài cái pink=)). Cơ bản bây h em thấy fic pink nó cứ nhạt nhạt thế nào ấy, nội dung giống nhau:-ss

      • dễ thương thì có cơ mà diễn biến fic nó cứ thế nào ấy=))
        Mà sao ss lùng được đống fic giết người ấy thế ? O.O
        em tìm trên asianfanfic mà chả thấy mấy

      • dễ thương thì có cơ mà diễn biến fic nó cứ thế nào ấy=))
        Mà sao ss lùng được đống fic giết người ấy thế ? O.O
        em tìm trên asianfanfic mà chả thấy mấy

      • ồ em click vào author của rock bottom ấy, là annafeu. Chị í thì hay viết mấy fic kiểu hành hạ em Han lắm, có cái hershey em Han cũng thê thảm lắm

      • dễ thương thì có cơ mà diễn biến fic nó cứ thế nào ấy=))
        Mà sao ss lùng được đống fic giết người ấy thế ? O.O
        em tìm trên asianfanfic mà chả thấy mấy

  7. Oh yeah, em vừa lượn mấy vòng trong recommend fic của ss và hệ quả là một hàng fic dài đang chờ… OMG

    Vâng, ném qua một bên cái sự lười của em và comt cho ss đây. Ss thật sự “giàu có” đấy!… trời ạ, chắc đêm nay em lại thức khuya để mần mất. Thật sự là không cưỡng lại được mà >.<

    Gõ cũng mất sức nên em vào vấn đề đây. Ss cho em hỏi, nick của ss trong asianfanfics có phải là "Maedang" không ạ? Em thấy ngờ ngợ nhưng không dám hỏi. Thứ hai, nếu ss thật là Maedang or đang làm thành viên thì có thể nào chỉ em cách tìm ra những fic (hay) của EXO trên đấy được không ạ?

    Thật ra em mầy mò cũng ra nhưng có cảm tưởng nhưng ngập trong lũ ấy ạ. Nhất là em chỉ đọc fic của EXO (HunHan là chính) mà khi tìm thì lẫn rất nhiều nhóm khác.

    Em chỉ dám làm phiền ss bấy nhiêu thôi. Àh tiện đây em cũng có một fic. Không biết ss đã đọc First love (HunHan) chưa, nhưng do em thấy khá thích nên chia sẻ cùng ss ^^.

    • Nếu em thấy cái list ở dưới, em sẽ thấy còn nhiều fic ss chưa viết review nữa đấy. Đấy là chưa kể những fic hay của các couple khác. Nhiều lắm í. Thank you em đã ghé page của ss nhé * hun hun hun * n lần***

      • Dạ fic ss Mae recommend thì em hoàn toàn tin tưởng ạ, nhưng mà không dạng nào cũng đọc được. Em có thói quen là phải đọc sơ sơ phần giới thiệu như ss đã và đang làm thì mới click vào fic, chứ search không thấy nó thế nào ấy ~.~… hì hì, cái em muốn nói là ss update tiếp đi cho em có cái mần. Em xếp hàng các fic rồi đấy, ss review thêm đi ^^

      • search không thấy thế nào là thế nào? ss thấy review của mình còn mang tính personal quá, ko chuyên nghiệp gì cả, Nhưng vẫn rất mừg là có người thích >.<

    • hình như ss có đọc qua thì phải, yup yup, vừa ngó qua cái subscribe list của mình, có nó. ss vì đọc nhiều quá nên nhiều khi chả biết cái nào với cái nào, ủa ss chưa add nó vô list hả. Lạ nhỉ.

      Yup tên ss bên asianfanfic là MAedang, nhung ss ko post fic, chỉ dùng nick đi com thôi. Thuờg ss hay tìm đọc nhữg người ss biết đã có tay nghề 1 chút, như annafeu (rock bottom), vampyrennuie (Beloved), hay tripping_panda (howling winds), vv.vv… Nhưng thỉnh thoảng ss lại click vào tag Hunhan (màu xah dương ấy) và đọc tất cả các fic mà nó đưa ra. Thật ra trong đó thì loạn xà ngầu lắm, nhưng vì ss đọc nhiều và hay lượn trên đó, nên đa phần ss chỉ lựa fic nào ss chưa thấy bao giờ mà đọc. Nhờ cách này mà ss thấy Revolution, hồi ss đọc mới có chap 2hay 3 gì đó, với khoảng 10 mấy người biết đến nó mà thôi. Hay in the pudding club nữa. Lúc đó chả ma nào biết đến nó.

      Còn lại ss cứ vòng vòng tumblr xem giới thiệu và đọc thôi. Mục tiêu năm nay là đọc đủ 1000 fic HunHan =))) ( từ tháng 6 đến giờ ss mới đọc được khoảng 500 thôi =.=)

  8. Ss có đọc Migratory Patterns (Luhan-centric) của chiharu với Post blue (KaiHunHan) của fumerie chưa?
    Cũng hay lắm đấy ss! Nhất là cái Migratory Patterns…… Tuy Sehun trong đó hầu như không xuất hiện nhưng em nghĩ nó cũng đáng để vào cái list này của ss ^^ ~

  9. Nhờ cái recommended này của ss mà em tìm được nhiều fic hay quá trời, tks ss nhiều TT
    Trước đây toàn đọc fic tiếng việt, lười đọc tiếng anh vì nhiều khi không hiểu hết. Sau khi đọc bài này của ss, em bị ghiền đọc fic tiếng anh luôn bởi vì fic quá hay TT
    Ss mau update nhé :) Em sẽ cắm rễ ở đây đợi ss update XD
    Btw, vẫn chưa hết Tết ở đây, Happy Lunar New Year :”>

  10. Em không thuộc fandom Exo, chỉ thích HunHan. Trước đi tìm fic ở LJ cũng nhiều mà Aff cũng lắm nhưng quá nhiều fic với lại không phải cái nào cũng đúng gout của em, nay tìm được blog của ss và đống rec fic của ss, may sao rất hợp gout em nên phải nói em mừng lắm :”>. Cảm ơn ss rất nhiều, em sắp luyện xong đống ss rec rồi đây, hi vọng sẽ được thấy ss rec nhiều fic hay hơn nữa.

    P/s: Và cũng nhờ ss em càng ngày càng thích HunHan nhiều hơn 1 chút, haha.

    • Welcome aboard. Thật ra ss cũng là vì bias em Lu, xong lại thành HunHan shipper, xong mới chính thức gia nhập fandom và ủng hộ 11 em còn lại. Cho nên ss dành rất nhiều tình cảm cho Luhan và Sehun (well, Luhan có chút xíu ưu ái hơn tí hehe). ss rất mừng là càng ngày càng có thêm nhiều HunHan shipper. God bless you =))))

  11. M nè!
    Hãy tiếp tục công cuộc giới thiệu fic đi M. Mình mà xong cái Love you three times a day chắc cũng sẽ vác thêm 1 trong số những cái M liệt kê dài ngoằng ngoẵng trên kia. Dù cho *e hèm* tốc độ trans của mình thì Rùa bò cũng phải gọi bằng cụ :”>
    V thấy mấy fic này cũng được. M giới thiệu cho mọi người luôn đê *mắt sáng hấp háy*
    Sehun’s Lips: http://www.asianfanfics.com/story/view/240589/1/sehun-s-lisp-fluff-kpop-oneshot-exo-luhan-sehun-hunhan
    Ơ hờ, fic này dễ thương lắm, đoạn cuối làm mình cứ thích thú hoài =]] tiếc nó là oneshot T.T
    Safe and sound: http://www.asianfanfics.com/story/view/290424/safe-and-sound-fluff-romance-luhan-sehun-hunhan
    Short fic mà Voi đã đọc mấy lượt. Thời gian đầu – Voi thích, thời gian sau – Voi thấy ko ổn. Ôi hóa ra nó có đoạn HanHun. May mà cũng ko đáng kể và đã được chuyển đổi thành HunHan sau đó =]]
    Reunion in L.A: http://www.asianfanfics.com/story/view/295095/reunion-in-l-a-romance-luhan-sehun-hunhan
    Phần tiếp của Safe and Sound.
    Funny How We Assume: http://zerofourtwenty.livejournal.com/915.html
    Hehe cái fic cho thấy rằng chúng ta cứ hay suy nghĩ và suy đoán về nhau =]]

  12. M ơi, ngó lại fic này cũng được nè. Ngày xưa V đọc được nhiều fic thấy tuy ko phải là quá hay nhưng cũng đáng đọc, cơ mà đọc nhiều quá loạn, ko nhơ tên, cũng chẳng lưu lại nên thành ra… quên mất roài TT.TT
    Thôi thì cứ khi nào nhớ lại đưa link vào đây để Mae đem đi quảng bá =)) tăng lượng shipper HunHan. Hehe

    Twoshot: rooftops; where do we go from here
    http://cerulean-dia.livejournal.com/856.html
    Có sự tham gia của Yunjae nữa =]]
    Oneshot: Trick
    http://www.asianfanfics.com/story/view/403468/trick-fluff-romance-luhan-sehun-hunhan
    Oneshot: Map to my heart
    http://www.asianfanfics.com/story/view/345376/map-to-my-heart-romance-luhan-sehun-hunhan

  13. ss ơi cho em hỏi ss có dự định trang All I Care About không T.T

    Tại em đọc I Couldn’t Care Less của ss xong qua bên kia đọc All … của au khác thấy kỳ kỳ T.T cách trans khác nhau nên em thấy SeHun và LuHan trong hai fic khác hoàn toàn T.T

    SeHun bên kia có vẻ uke ra một xíu còn Luhan thì trông seme hẳn ra so với cách dịch của ss T.T v ss có dự định trans không ạ ( làm ơn nói có đi ) * cầu nguyện *

    • Chac tai e doc 41 chap voi cung 1 giong van bay jo chuyen qua jong van khac nhat thoi chua wen thoi. Tu tu roi cung wen i ma :)))

      Voi lai 2 nguoi dich khac nhau tat nhien se it nhieu thay doi cach nhin cua nhan vat, vi cach su dung tu va cam nghi ve nhan vat cung khac nhau ma.

      Voi ss thi hun la seme 1 cay roi, cho nen ss trans sao cho bat cai tinh seme len, du ss van dung em cho hun va anh – cho han. Nhung ss dau bat translator khac cung co cach nghi jong ss duoc :D

      • – Vợn :( nhưng em vẫn hi vọng ss sẽ trans :(

        – Và bao giờ mới có Zodiac ạ :Q em đọc phần Recom… thấy giống giống naruto nên em hóng ghê :–|

      • Zodiac thì phải hơi lâu đấy, ss mới đọc lại phần lời mở đầu. Chưa gì đã có 1 đoạn thơ. Mà đã trans thì phải trans luôn cả đoạn thơ chứ, cơ mà ss nghĩ hoài vẫn chưa làm sao cho nó ra vần và hay như bản gốc được =))))

  14. – Khi mà vào nhà s’ thì trong đầu em phải nói là “Wao” =))))))))
    – Bản thân em không phải là HunHanship, vào nhà s’ xong phải nói là đổ đứ đừ. =))))))))))
    – Fic hay, bản thân s’ trans cũng rất mượt, khi đọc cứ như có cảm giác đọc fic của fan Việt mình viết chứ k phải fan nuớc ngoài. ( trừ những câu như “Lạy chúa lòng lành”. =)) )
    – Em chỉ mới đọc Cooking, Cooking với 4 chap Take Your Dogs for A Walk thôi, có lẽ em sẽ cắm rễ ở đây luôn. Hehe ~ =)))
    P’s: – Thú thật là em hóng Zodiac lắm ấy. >oo< =)))))) Nghe hấp dẫn quá cơ. ♥

    • nếu em ko ship Hunhan maybe em sẽ thích khi đọc Zodiac, vì Zodiac có Kaisoo, SuLay, XiuChen, KrisTao và Chanbeak nữa.

      Cái lạy chúa lòng lành nhà ss cũng hay nói, vì ss đạo chúa và sùng đạp, có lẽ bình thường em ít nghe thấy thôi, nhưng đúng là ss cố gắng truyền đạt fic theo ngôn ngữ việt bình dân nhất có thể.

      • Có thể với em nó hơi lạ, vì nhà em không theo đạo Chúa. :)
        Thật sự là em rất thích mấy fic có mô-típ kiểu Zodiac mà V-Etics mình em thấy hình như không ai viết, cơ bản thì em cũng không đủ sức để tự thỏa mãn chính mình. -_-
        Mà s’ có thể cho em biết khi nào s’ bắt đầu khởi công trans fic ấy không ạ ? ^^

      • ss nghĩ cũng phải sau khi ss hoàn thành hết phụ lục của Revolution, chắc tầm 1 tháng nữa. Nhưng ss vẫn đang đọc đi đọc lại hết 20 chap này, để đến lúc đó trans sẽ nhanh hơn. >.< Nhưng ss cũng ko hứa chắc, vì Zodiac thật sự rất khó trans

    • ss sẽ chết giữa chừng vì nhồi máu cơ tim hay tăng xông máu hay gì đấy em ạ, =.= . Fic này ss chả đụng đến đâu, kinh khủng lắm

    • fic tên ji ạ, wow ss coi hết list 300 mấy cái fic của e lun đấy ạ, ss thử nói xem e có biết ko, vì có 1 số em đọc lâu rồi nhưng do đổi máy mất link nữa. Còn nếu ko biết thì đi tìm đọc thử =)))))

      • ss đọc hết list đấy :)) hai cái ss thích nhất là no more cologne on you & basorexia :)) damn you, oh you cũng dễ thương :’) à cả Chinese lessons and red carnations xD

      • ồ trong mấy cái ss nói có cái damn you, oh you là e chưa xem, wow ss ko ship hunhan mà đọc cũng nhiều quá hả, em là em chịu =.= trans cái có kristaolay xong là e mún xỉu

  15. Em rất thích Grade Milk: Milk With 8g Fat nhưng Tiếng Anh của em cực kì tệ TTATT (gia đình em ai cũng phải thú nhân điều đó). Em đã thử dùng Google dịch rồi nhưng nó rất ư là…..Em thật sự rất rất rất rất rất rất mong ss Mae có thể dịch nó pleassssssssss~~~

  16. Chào chị, e là au của The spell ạ. Trong 1 lần tinhf cờ lạc vào nhà chị e đã thấy fic của mình được reccom ở đây. Cảm ơn chị đã giới thiệu và dành những lời tốt đẹp cho The Spell ^_^

    • no cám ơn em mới đúng vì đã vết những fic hay như vậy, chị đã từng đọc rất nhiều fic của em , cả tiếng việt lẫn tiếng anh. Và phải nói là em có một văn phong rất riêng của em, ko lẫn vào đâu được. Hunhan shipper ở Vn phải nói là rất tự hào khi có nhữg author như em. ^^

      • Dạ chị quá lời rồi *xấu hổ che mặt*, em đúng thuộc loại nửa vời, fic tiếng anh thì còn chấp nhận được chứ fic tiếng Việt thì cứ như fic dịch, câu cú sặc mùi series truyền hình Mỹ XDD. Đôi khi e vẫn tủi thân vì không thể viết được fic tiếng Việt cho đàng hoàng T_T

      • mỗi người 1 cách viết em ạ, ko ai là hoàn hảo. Nếu em viết tiếng anh tốt thì nên fat huy, còn tiếg việt thì vừa viết vừa học. Chứ em hoàn hảo quá, những người như ss sẽ tủi thân mà chết, tiếng việt hay tiếng anh đều viết tệ như nhau, chỉ co thể đi trans =))))

    • fic này ss có save lại này mà chưa xem bao giờ vì bận =)))))) ss cũng có nghe nhiều ng bàn tán lắm nên cũng có để ý đến nó. Cám ơn e đã rec nhé, thế này thì ss fai đọc mới được

  17. Chào ss ạ (^O^)em là silent rd của ss lâu lắm rồi nhg mới lập wp nên giờ mới comt được cho ss :(( chin nhỗi ss nhiều ạ :(((
    Lúc đầu là fan EXO thì em là CBs cơ nhưng nhờ có ss nên em thành HHs luôn này 😂😂 với cả ss cho em hỏi là fic Luhan Dearest đã có ai dịch chưa ạ :???

  18. Cảm ơn M vì đã làm cái recommended này nha ^^ ss thật tuyệt khi đánh giá từng cái luôn :) Từ trước đến giờ đọc nhiều fic HH nhưng cái nào cũng na ná nhau nên đọc fic của M thấy lạ lạ nhưng hay cực kì luôn. Mà Mae ko trans hết fic ở trển hả? Em phải kiếm ở đâu bây giờ?

    • oops ko co dau em, chỉ là chị đang học master, rồi chăm con này nọ nên ko có thời gian thôi, đầu tháng 6 này wordpress sẽ có update em nhé

      • Chị đừng drop wordpress nha nha! Theo dõi chị đã lâu nên em sẽ rất buồn nếu chị drop đấy! À mà chị có face với cả email của chị là gì ạ. Hihi em muốn kết bạn ạ!

      • Em hiểu ạ nhưng vẫn thấy tiếc lắm ạ. Chúc gia đình chị luôn hạnh phúc và vui vẻ nhé. Thỉnh thoảng chị rảnh lên tâm sự với bọn em cũng được. Hihi. Mà em hỏi chút, chị hình như là giáo viên ạ?

  19. Em chào chị *cúi đầu*
    Thật ra em là silent reader. Chẳng qua là em chỉ muốn nhấp vào đọc thôi rồi đi ra vì em cực kì lười đăng nhập. Em ấn tượng với chị vì chị đã trans bộ Revolution là bộ hunhan đầu tiên mà em đọc và đã cứu vớt em lên khi em sắp chết đi vì chán. Em đọc xong bộ đó rồi ghiền và bắt đầu ship điên cuồng rồi đi kiếm từng fic mà đọc. Đọc vài ngày rồi nguồn cũng cạn, em lật đi lật lại mấy cái list giới thiệu mà tuyệt vọng vô cùng, người ta chỉ để tên rồi tình trạng. Không biết thể loại thế nào, không biết nội dung ra sao. Tới khi em đọc giữa chừng cảm thấy nó không hay và không đọc nữa thì nhận ra nó rất mất thời gian. Và khi em đang chật vật không định kiếm nữa thì tadaaaaa…em lại vô tình gặp chị qua cái list này. Có duyên phải không, chị cứu rỗi tinh thần em hai lần rồi :))))) Đã vậy nhìn mấy chục fic chị cẩn thận review nội dung hết sức có tâm như vầy em mừng hết lớn. Nên em đã đứa ra quyết định bất chấp tất cả sự lười biếng đăng nhập và cũng sẽ bám rễ ở đây luôn. Hồi đó em cũng từng táy máy viết viết vài thứ và em biết cái cảm giác vui vẻ khi nhận được những cái cmt dài công nhận thành quả và công sức của mình. Em rất muốn cảm ơn chị nhưng không biết cách nào hơn ngoài viết cho chị một cái cmt thật dài. Trong list của chị em đã tia được rất nhiều bộ rồi nhưng có cái thắc mắc. Số fic chưa trans sang tiếng việt là phần lớn hay phần nhỏ ạ? Có trang WP nào cùng chị trans những bộ nói trên mong chị giới thiệu cho em biết. Em cảm ơn chị đã đọc tới đây, và cảm ơn chị cứu em :)))))))))

  20. Bạn ơi không biết bạn có giữ file word của Fragile Eternity không nhỉ? Bạn author của fic này đã xoá LJ của bạn ý rồi nên mình desperate lắm ý cứ đi tìm lại để đọc và chỉ tìm được mỗi bản trans spanish thôi.
    Cảm ơn và xin lỗi đã làm phiền bạn.

Leave a comment